Bức tranh Nậm Cang xanh mướt hấp dẫn du khách check in

Nậm Cang là một bản của người dân tộc Dao Đỏ, nằm sâu trong vùng núi đẹp và hoang sơ thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Xã Nậm Cang nằm cách thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai khoảng 40 km. Thuận tiện cho khách du lịch di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Nơi đây mang vẻ đẹp yên ả, thanh bình, phù hợp với các hoạt động trekking, khám phá cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

img-3146-1724079523.jpg

Thung lũng Nậm Cang với những thửa ruộng bậc thang trải dài đẹp mắt. Ảnh: Hoàng Gia

Nậm Cang hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp đặc trưng của vùng cao Tây Bắc. Dọc đường về xã, du khách sẽ bắt gặp những con suối lớn nhỏ, đi qua những vạt rừng xanh mát và nhìn thấy những nếp nhà thấp thoáng bên thửa ruộng bậc thang mùa này xanh mướt khắp các sườn núi. Nhiều thửa ruộng lúa đã bắt đầu ngả vàng  khiến cho khung cảnh nơi đây thêm rực rỡ.

nam-cang-2-1724079784.jpg

Bức tranh yên ả của Nậm Cang thu hút khách du lịch trekking. Ảnh: Hoàng Gia

Vẻ đẹp Nậm Cang luôn trong lành và bình yên. Đến đây du khách có thể trải nghiệm trekking để khám phá núi rừng, đi bộ quanh những bản làng và chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh xinh đẹp của Tây Bắc. Được hòa mình vào cuộc sống của người dân tộc Dao, H’Mông, cũng như tìm hiểu thêm về đời sống văn hóa đặc sắc tai đây.

nam-cang-3-1724079882.jpg

Một số thửa ruộng bậc thang đã chuyển màu vàng óng. Ảnh: Hoàng Gia

Thời điểm ngắm ruộng bậc thang Nậm Cang đẹp nhất là tháng 8, tháng 9 khi tiết trời bắt đầu sang thu sang, thời tiết mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ trung bình từ 20 – 25 độ C, không khí nơi đây mang lại cảm giác thư thái, thích hợp cho đa dạng các hoạt động vi vu, khám phá của du khách. 

Nậm Cang trong tiếng địa phương có nghĩa là nước ở đầu nguồn, là vị trí khởi nguồn của các con suối như Nậm Thang, Nậm Cang và Nậm Pá. Những con suối này vừa cung cấp nước cho sinh hoạt, trồng trọt cho bà con, vừa là nơi cho du khách có thể thoải mái đắm mình vào dòng nước mát lạnh trong những ngày hè. 

nam-cang-4-1724080008.jpg

Ruộng bậc thang Nậm Cang đẹp không kém gì ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải. Ảnh: Hoàng Gia

Nhìn từ trên cao ruộng bậc thang tại Nậm Cang như được vẽ lên những hoa văn lạ mắt. Đây được coi là một “đặc sản” màu sắc của Nậm Cang khiến cho tất cả du khách  khi đến đây đều có cảm giác ngạc nhiên, thán phục bàn tay lao động  của bà con dân tộc nơi đây. Ấn tượng với du khách bởi những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, những ngôi nhà nhỏ xinh nép mình bên sườn núi, cánh rừng, và dòng suối uốn lượn quanh thung lũng.

nam-cang-5-1724080175.jpg

Tourguider Hoàng Gia trong chuyến trải nghiệm du lịch tại Nậm Cang. Ảnh: Hoàng Gia

Thời điểm hiện tại, nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ tìm đến Nậm Cang để thưởng thức "đặc sản" mỗi năm chỉ có một lần này.
Tourguider Hoàng Gia chuyên trekking vùng núi Tây Bắc chia sẻ: "Đến Nậm Cang thời gian này ấn tượng với mình là bạt ngàn màu xanh non của cỏ cây, của nương lúa, không gian yên ả đúng chất của một miền quê. Đứng giữa cánh đồng lúa bát ngát được tận hưởng bầu không khí trong lành, hít hà hương thơm của lúa non, được tận hưởng cuộc sống chậm lại. Ngoài ra, Nậm Cang ấn tượng nhất với mình là vẻ đẹp của những ngôi nhà và lều xen giữa những ngọn núi, hay thửa ruộng bậc thang khiến vẻ bình yên nơi đây được nhân thêm gấp bội”.

nam-cang-6-1724080331.jpg

Nậm Cang ấn tượng với du khách là vẻ đẹp của những ngôi lều xen giữa những ngọn núi, nương lúa. Ảnh: Hoàng Gia

Nậm Cang Sapa đang dần được nhiều người biết đến, một địa điểm du lịch hấp dẫn của huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên thực sự trong trẻo, an lành. 

                                                                                                                                                             
 

Ngọc Lương

Link nội dung: https://nguoinoitieng.net/buc-tranh-nam-cang-xanh-muot-hap-dan-du-khach-check-in-a99189.html