Mê mẩn với vẻ đẹp đặc biệt nhà ngô Màng Mủ huyện Mù Cang Chải

Nhà ngô Màng Mủ nằm cách trung tâm huyện chừng 4 km, thuộc xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ngôi nhà ngô được anh Giàng A Súa một người dân địa phương dựng lên vào năm 2017. Vẻ đẹp đặc biệt của ngôi nhà ngô Màng Mủ khiến du khách đến đây đều thấy ấn tượng và yêu thích.

nha-ngo-1-1724296914.jpg

Toàn bộ không gian nhà được trang trí bằng ngô. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Để thăm quan ngôi nhà ngô du khách sẽ mất chi phí 10.000 đồng/người. Ngôi nhà được trang trí bởi nét văn hóa đặc trưng của người đồng bào nơi đây, hàng nghìn bắp ngô vàng óng được buộc cẩn thận treo lên khắp nhà. Tất cả những bắp ngô đều được lựa chọn kỹ với kích thước đều như nhau.  

nha-ngo-2-1724297116.jpg

Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Những giàn ngô rực rỡ trước hiên nhà được treo cẩn thận. Với không gian đặc biệt, nhà ngô Màng Mủ thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến check-in trong những năm qua.

nha-ngo-3-1724297254.jpg

Ngô là nguồn lương thực chính trong mỗi gia đình vùng cao. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Đối với người vùng cao ngô được coi là lương thực chính dự trữ và để dùng cho những bữa ăn hàng ngày. Ngoài ăn trực tiếp như luộc, nướng, nấu rượu ngô còn được xay ra để làm món ăn mèn nén, một trong những loại ẩm thực đặc biệt của bà con nơi đây. 

nha-ngo-4-1724297404.jpg

Vẻ đẹp đặc biệt của ngô nhà ngô Màng Mủ. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Mèn mén là một trong những món ăn phổ biến và đặc trưng nhất của người Mông được chế biến từ ngô. Để chế biến được phải trải qua rất nhiều công đoạn, trở thành một món ăn ngon mang hương vị đặc trưng của vùng cao. Đây không phải là món cao lương mỹ vị nhưng mèn mén lại khiến nhiều người khó quên khi một lần nếm thử.

nha-ngo-5-1724297500.jpg

Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

nha-ngo-6-1724297573.jpg

Những bắp ngô vàng óng bắt mắt được treo cẩn thận. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Trần nhà được treo đầy ngô, tạo nên không gian lạ mắt cho du khách. Đến đây du khách còn được trải nghiệm nghề dệt vải của đồng bào dân tộc, hay thử vẽ tranh bằng sáp mật ong. Một trong những trải nghiệm đậm tính văn hóa. Đặc biệt được gặp những người dân thân thiện, hiếu khách.

Ngoài vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp trải dài khắp các sườn núi, niềm tự hào của người dân địa phương, thì nhà ngô Màng Mủ cũng là điểm đến thú vị để du khách khám phá khi du lịch Mù Cang Chải.
 

Ngọc Lương

Link nội dung: https://nguoinoitieng.net/me-man-voi-ve-dep-dac-biet-nha-ngo-mang-mu-huyen-mu-cang-chai-a99299.html