Điểm du lịch ngắm lúa vàng Mù Cang Chải hấp dẫn du khách

Cách Hà Nội hơn 300 km về phía Bắc, Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái là một trong những địa điểm hút khách vào mùa lúa chín. Huyện vùng cao Tây Bắc này không chỉ có mùa lúa chín quyến rũ mà còn có các điểm tắm suối khoáng nóng, chợ phiên, lễ hội, các điểm leo núi và rất nhiều đặc sản địa phương hấp dẫn.

0011-1726664091.jpg

Các thửa ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải bắt đầu chín vàng (Ảnh chụp ngày 18/9). Ảnh: Giàng A Chay.

Thời điểm này đến trung tuần tháng 10 đồi Mâm Xôi bé với những thửa ruộng bậc thang vàng óng  trải dài khắp cả một vùng trời sẽ là điểm đến đầy thú vị. Theo chia sẻ của anh Giàng A Chay, một hướng dẫn viên địa phương cho hay: “Hiện tại trên Mù Cang Chải những thửa ruộng bậc thang lúa đã bắt đầu chín vàng. Thời điểm này đến tầm giữa tháng 10 lúa sẽ chín hết và bà con nơi đây sẽ tiến hành gặt lúa. Du khách yêu thích săn ảnh lúa vàng tại Mù Cang Chải thì đây là thời gian thích hợp để trải nghiệm. Các điểm du lịch nổi tiếng tại Mù Cang Chải đã sẵn sàng đón khách du lịch”. 

00016-1726664295.jpg

Vẻ đẹp thanh bình tại Mù Cang Chải mùa lúa chín vàng. Ảnh: Giàng A Chay.

Có thể nói rằng điểm đến đồi Mâm Xôi từ lâu đã trở thành địa điểm săn mùa vàng nổi tiếng tại Yên Bái. Cứ mỗi lần mùa vàng đến, khắp nơi tại đây lại tấp nập du khách trong nước và quốc tế đến khám phá, check-in và chiêm ngưỡng cánh đồng lúa đẹp bạt ngàn. Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn tham quan đồi Mâm Xôi lớn mênh mông, bao la với sắc vàng của đồng lúa chín trải dài đẹp đến mê hồn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tại đây còn có đồi Mâm Xôi bé cũng hùng vĩ và thơ mộng không kém.

011-1726718304.jpg

Điểm check in đồi Mâm Xôi bé với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Ảnh: Giàng A Chay.

Tại Mù Cang Chải mùa này du khách sẽ phải bất ngời bởi cảnh sắc thiên nhiên trước mắt là một bức tranh với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp. Đứng từ trên cao du khách có thể ngắm nhìn bao quát cảnh quan của cánh đồng lúa sắp vào mùa thu hoạch vàng ươm. Những thửa ruộng bậc thang xếp thành tầng vô cùng độc đáo và đầy tính nghệ thuật. 

00017-1726664205.jpg

Hiện tại cho đến trung tuần tháng 10 lúa tại Mù Cang Chải sẽ chín vàng. Thời điểm lý tưởng để du khách đến đây trải nghiệm du lịch. Ảnh: Giàng A Chay.

Mù Cang Chải chủ yếu có các khách sạn bình dân, homestay kiểu phòng trọ, nhà sàn và không nhiều sự lựa chọn cao cấp. Trong đó, nhà sàn và homestay của người dân là loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Mù Cang Chải. Các nhà sàn có phòng ngủ tập thể cho từ 10 đến 30 người. Du khách có thể dễ dàng tìm một nhà sàn xung quanh các điểm du lịch nổi tiếng như: Bản Thái, khu ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Tú Lệ... Lựa chọn loại dịch vụ này ưu điểm với chi phí thấp, ngoài ra du khách có nhiều thời gian để trải nghiệm cuộc sống của người bản địa, tìm hiểu về nét văn hóa đặc sắc của bà con nơi đây.

00018-1726664257.jpg

Điểm ngắm mùa lúa vàng tại Mù Cang Chải đầy thơ mộng . Ảnh: Giàng A Chay.

Địa điểm check in đồi Mâm Xôi bé dù đã tồn tại từ rất lâu nhưng vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ, bình dị. Một địa điểm mới gợi ý cho du khách có ý định trải nghiệm săn mùa vàng trên Mù Cang Chải thời gian này. Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và con người nơi đây thân thiện hiếu khách, chắc chắn sẽ cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây. 

Ngọc Lương

Link nội dung: https://nguoinoitieng.net/diem-du-lich-ngam-lua-vang-mu-cang-chai-hap-dan-du-khach-a99353.html