Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

Ấn tượng không gian 3D độc đáo tại triển lãm ảo “Ngày hội văn hóa đọc” Tp.HCM năm 2021.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên năm nay, Ngày hội văn hóa đọc của TP.HCM sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng công nghệ thực tế ảo. Ngày hội được khai mạc vào sáng hôm nay ngày 27/12/2021 và kết thúc vào ngày 5/1/2022. Để tham gia ngày hội, người dân TP và cả nước có thể quét mã QR Code của Ngày hội hoặc truy cập vào địa chỉ: www.ngayhoivanhoadoc.hochiminhcity.gov.vn

Sự kiện khai mạc do Giám đốc Sở Văn Hóa Thể Thao và du lịch : Ông Trần Thế Thuận – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn Hóa và Thể thao TP.HCM , đã phác biểu khai mạc bằng hình thức trực tuyến

Tiếp nối thành công của Ngày hội văn hóa đọc lần đầu được tổ chức năm 2019 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ đã thu hút hàng ngàn người tham dự và được nhân rộng tổ chức thành công tại Thành phố Thủ Đức và các quận huyện từ 2019 đến nay; Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 bằng hình thức trực tuyến (online).

Thành công của Ngày hội Văn hóa đọc Thành phố bằng hình thức trực tuyến (online) năm nay là tiền đề và bước khởi đầu cho việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật hiện đại phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp 4.0, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh sớm trở thành đô thị thông minh”

Với mong muốn Ngày hội Văn hóa đọc 2021 là tiền đề để phát triển văn hóa đọc thành phố cả trên nền tảng Trực tuyến và các không gian thật, Ban Tổ chức đã đầu tư Scan , quét nhiều không gian thật đặc trưng và tiêu biểu của văn hóa 3 miền Bắc – Trung – Nam Việt Nam…

Bà Phạm Thị Kim Ân – Giám đốc công ty TNHH Tư vấn Truyền thông Phạm Ý (đơn vị tài trợ, đồng hành cho các hoạt động)

Hàng loạt các họat động giao lưu bổ ích diễn ra trong suốt ngày hội từ Thư viện Khoa học tổng hợp và các trường Đại học. như : Chuỗi livestream chia sẻ về cách đọc sách hiệu quả, điều chỉnh thói quen để thích nghi với trạng thái bình thường mới, kỹ năng tìm và đánh giá thông tin trên internet, chuỗi phim khoa học Stem, Hướng dẫn làm bookmark, minibook cho bé, lập trình Codekitten….

Lần đầu tiên không gian đường Nguyễn Huệ được đưa lên nền tảng kỹ thuật số của một không gian lễ hội Trực tuyến bằng công nghệ Thực tế ảo, Thực tế ảo tăng cường , với không gian văn hóa 360 Model các tiểu cảnh đa dạng: Biển đảo Việt Nam, nhà ba miền Bắc – Trung – Nam, Bảo tàng, Nhà hát, Thư viện, Nhà sách, Sân vận động, sân khấu múa rối nước, các Booth thư viện thông minh… gắn trên trục đường chính Nguyễn Huệ theo hình thức Realistic VR Tour kết hợp Conceptual Vr Tour, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố tiên phong đầu tiên triển khai thực hiện hình thức này.

Thay vì chỉ sử dụng MC Ai thông thường như tất cả các sự kiện Triển lãm, hội chợ trực tuyến của các đơn vị khác đã làm bằng hình thức Conceptual VR tour. Với tính chất là một sự kiện văn hóa: Các hướng dẫn viên trong Ngày hội văn hóa đọc trực tuyến 2021 là người thực, những nghệ sĩ, vận động viên, thuyết minh viên tiêu biểu của Thành phố sẽ tự hào và vui mừng để giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao của thành phố chúng ta.

Như nhà vô địch Đông Nam Á, “Nữ hoàng tốc độ”, vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh (người vừa mang chiếc huy chương vàng giải vô địch điền kinh quốc gia cự li 100m nữ về cho thể thao Thành phố Hồ Chí Minh) tham gia Ngày hội để tự hào giới thiệu về hoạt động thể dục thể thao sôi nổi của Thành phố, về các “thế hệ vàng” – vận động viên tiêu biểu của Thể thao thành tích cao Thành phố, cũng như các phong trào tập luyện – biểu diễn thể dục đặc sắc của Thành phố.

Nghệ sĩ cải lương: Võ Minh Lâm – thí sinh nhỏ tuổi nhất và cũng là người đầu tiên nhận giải thưởng “Chuông vàng vọng cổ” năm 2006, gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019, giải thưởng mai vàng 2020 cũng tham gia Ngày hội để giới thiệu về các nhà hát, đơn vị nghệ thuật của Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu của Thành phố đến quý khán giả.

Cùng các hướng dẫn viên, thuyết minh viên, nghệ sĩ, diễn viên xuất sắc đến từ Bảo tàng Hồ Chí Minh – CN Tp. Hồ Chí Minh, Bảo tàng Thành phố, Thư viện Khoa học tổng hợp Thành phố, Trung tâm Văn hóa Thành phố…

Không gian trực tuyến là tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ và cách dàn dựng các khu vực riêng giới thiệu về các đơn vị văn hóa, nghệ thuật, thể thao, bảo tàng, nhà hát, thư viện, các Liên đoàn, các Hội… trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, khách tham dự Ngày hội có thể đi tắt đến không gian ảo của các bảo tàng, nhà hát, thư viện khác nhau như: Bảo tàng lịch sử Thành phố, Bảo tàng Phụ Nữ Nam Bộ, Bảo tàng Hồ Chí Minh – CN Tp. Hồ Chí Minh, nhà hát Thành phố, Thư viện Khoa học tổng hợp Thành phố, thư viện trường Đại học Tôn Đức Thắng, trường Trần Đại Nghĩa, …. để tham quan từ kiến trúc cho đến các không gian biểu diễn, học tập, đọc sách phục vụ người dân Thành phố và du khách.

N.Q