Ca sĩ Hòa Minzy ủng hộ 500 triệu đồng giúp đỡ bà con vùng bị ảnh hưởng bão lũ

Cùng với rất nhiều nghệ sĩ hoạt động trong showbit Việt đang chung tay hướng về bà con phía Bắc bị thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, ca sĩ Hòa Mizy mới đây cũng đóng góp 500 triệu đồng để hỗ trợ giúp đỡ bà con vùng bị ảnh hưởng. Cụ thể nữ ca sĩ đã chuyển khoản đến STK của MTTQ Việt Nam số tiền 400 triệu đồng, số tiền 100 triệu đồng được nữ ca sĩ chuyển đến STK báo Người Lao Động.
00111-1726465801.jpg
Hình ảnh chuyển khoản được nữ ca sĩ công khai trên mạng. Ảnh Fb Hòa Minzy.

Trên trang cá nhân facebook nữ ca sĩ chia sẻ: “Mưa bão tàn phá kinh khủng, xót xa cho những thiệt hại bà con ta đang phải gánh chịu. Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội và rất nhiều nơi ... Cả Bắc Ninh nhà em bão đi qua cũng tan hoang hết cả. Sau mưa bão nhiều nơi đang bị ngập lụt, sạt lở nữa. Thương lắm mình ơi, Bắc Giang, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Yên Bái, Hoà Bình, Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang … đang ngập lụt, khó khăn vất vả lắm rồi”. 
 

00001-1726465847.jpg
Mỗi khi xuất hiện nữ ca sĩ luôn nhận được tình cảm yêu thương chào đón từ khán giả. Ảnh: Fb Hòa Minzy.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Hòa Minzy còn là người chăm chỉ với các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Từ trước đến nay, Hòa Minzy đều làm từ thiện bằng tiền túi, không kêu gọi quyên góp. Nữ ca sĩ chia sẻ  kinh nghiệm đi cứu trợ của mình. Với nữ ca sĩ thì hiện giờ các đoàn cứu trợ trước khi đi nên liên hệ tỉnh đoàn các nơi để cập nhật thông tin được chính xác nhất, cụ thể đường đi có bị sạt lở hay nguy hiểm gì không, bà con nơi đó đang cần gì và thiếu gì nhất .... Như vậy sẽ tránh được tình trạng chỗ dư chỗ thiếu. Khảo sát trước là một bước rất quan trọng trong các chuyến đi cứu trợ bà con. 

1100-1726465957.jpg
Doanh thu từ hoạt động kinh doanh shop online được nữ ca sỹ cập nhật hàng ngày. Ảnh: Fb Hòa Minzy.
11001-1726465902.jpg
Cả vốn lẫn lãi doanh thu shop online từ ngày 15 – 20/9/2024 sẽ được nữ ca sĩ tổng hợp và mang hết đi làm từ thiện. Ảnh: Fb Hòa Minzy.

Ngoài số tiền 500 triệu đồng nữ ca sĩ ủng hộ đợt đầu đã được chuyển tới MTTQ và Báo Người Lao Động, cô vẫn cảm thấy thật sự bứt rứt vì chưa trực tiếp đến tận nơi gửi được lời hỏi thăm, động viên an ủi tới bà con như cô vẫn làm. Thế nên nữ ca sĩ đang có kế hoạch góp thêm số tiền trong hoạt động kinh doanh của mình để hỗ trợ bà con vùng bị ảnh hưởng. Cụ thể Hòa Minzy chia sẻ cô có một shop hàng online, tất cả doanh thu tính từ ngày 15 đến ngày 20 tháng 9, tổng doanh thu sẽ được tổng hợp và mang đi ủng hộ toàn bộ cho bà con vùng bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra. Số tiền này sẽ trao tận tay bằng tiền mặt để hỗ trợ giúp đỡ bà con.

0004-1726466032.jpg
Hình ảnh những em bé được nữ ca sĩ nhận nuôi Ảnh: Fb Hòa Minzy.

Ngay sau khi nữ ca sĩ chia sẻ, bài viết của cô nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Netizen bài tỏ khen ngợi nghĩa cử cao đẹp của nữ ca sĩ dành cho đồng bào bị ảnh hưởng bão, lũ lụt. “Năm học 2024 – 2025 này Hòa sẽ tiếp tục nhận nuôi thêm 100 em nhỏ khó khăn tại Lai Châu và Thanh Hóa. Vậy là trong suốt 4 năm qua, Hòa đã nhận nuôi được 400 em rùi nè, hoan hỉ quá”. Ca sĩ Hòa Minzy chia sẻ thêm. 

0005-1726466073.jpg
Ca sĩ Hòa Minzy. Ảnh: Fb Hòa Minzy.

Cuối cùng nữ ca sĩ mong muốn có sức khoẻ để làm việc thật nhiều rồi thực hiện những mục đích sống của mình. Cảm ơn khán giả đã ủng hộ để cô có kinh tế tốt hơn và toả sáng hơn trong sự nghiệp 4 năm qua, giúp cô đồng hành cùng các bé tại hai tỉnh Lai Châu vàThanh Hoá, ngoài ra giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn trên nhiều địa phương khác cả nước. 

Ngọc Lương