Cảng cá Hạ Long hấp dẫn khách du lịch

Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của Việt nam mà còn trên khắp thế giới. Hạ Long có vịnh biển, có các di sản thế giới, các hoạt động du lịch phong phú, đồ ăn ngon... Nơi đây còn có “chợ cá Hạ Long” là địa điểm thu mua, buôn bán hải sản tươi ngon tấp nập bậc nhất tại Hạ Long. Đây được coi là thiên đường hải sản, là điểm đến du lịch hấp dẫn dành cho du khách trong nước và quốc tế khi tới thành phố biển xinh đẹp.

ha-long-1-1724136869.jpg

Búc tranh toàn cảnh thành phố Hạ Long nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Mỗi mùa nơi đây lại có một vẻ đẹp riêng, mùa hè du khách tới Hạ Long bơi lội, tắm nắng thì mùa xuân, thu mát mẻ thích hợp để ngắm một Hạ Long bớt ồn ào hơn và tham gia các hoạt động ngoài trời cũng như vi vu khám phá các khu vui chơi giải trí. Mùa cao điểm là từ tháng 6 đến tháng 10, du khách khắp nơi đổ về, thành phố đông đúc, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

ha-long-2-1724136939.jpg

Cảng cá Hạ Long tấp nập ghe, thuyền cập bến sau chuyến ra khơi. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Trước đây, chợ cá Hạ Long nằm trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, thuộc địa phận phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Vào tháng 9/2020, chợ cá Hạ Long được chuyển về khu vực phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long. Tuy nhiên vị trí mới của chợ nằm cách địa chỉ cũ tầm 4 km, nên không khó cho du khách tìm đến và có những trải nghiệm thú vị tại chợ. 

ha-long-4-1724137087.jpg

Cảnh mua bán tập nập tại chợ cá Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Chợ cá thường sẽ bắt đầu hoạt động từ 2h đến 7h sáng. Trước đó, những chuyến tàu ra khơi sẽ mang về từ biển những mẻ tôm, mẻ cá... Sau đó, ngư dân bắt đầu họp chợ để bán những thành quả của mình. Từ đêm cho đến sáng, chợ cá Hạ Long luôn tấp nập và nhộn nhịp cảnh mua, bán. Các sản vật của biển như tôm, ghẹ, ngao, mực… được bày bán khắp nơi. Tất cả tạo nên một thiên đường mua bán hải sản đúng nghĩa. Đây cũng là thời điểm thích hợp để du khách trải nghiệm “phiên chợ cá” của ngư dân và mua được những loại hải sản ngon nhất làm quà.

ha-long-7-1724137275.jpg

Các sản vật tươi ngon từ biển được bày bán. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Với đặc điểm là một thành phố du lịch, Hạ Long luôn thu hút rất đông khách tham quan trong và ngoài nước. Từ đó, cảng cá Hạ Long trở thành chợ hải sản nổi tiếng thu hút khách du lịch. Mọi người đến đây để khám phá cuộc sống thường nhật của những ngư dân. Đồng thời mua được những loại hải sản tươi ngon và thưởng thức những món hải sản đặc sắc chỉ nơi này mới có. 

ha-logn-5-1724137373.jpg

Chợ hải sản cảng cá Hạ Long không chỉ là nơi buôn bán của người dân địa phương mà còn là nơi du khách tìm những trải nghiệm khác lạ. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Sau khi mua hải sản tươi, du khách có thể nhờ các nhà hàng xung quanh chế biến thành các món ăn theo yêu cầu và trả công cho họ. Đặc biệt, mua hải sản tại cảng cá, du khách sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn rất nhiều vì mua trực tiếp từ ngư dân. Hiện nay du lịch Hạ Long rất phát triển, du khách dễ dàng lựa chọn các hình thức lưu trú đa dạng, phù hợp với nhu cầu của mình. Du khách có thể lựa chọn khách sạn bình dân, khu nghỉ dưỡng, homestay, nhà nghỉ hoặc các du thuyền từ cao cấp tới bình dân. Giá thuê dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

ha-long-9-1724137655.jpg

Mộc góc cảng cá Hạ Long từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Không chỉ là nơi mưu sinh, chợ hải sản cảng cá Hạ Long còn là nơi tìm đến cho du khách thích khám phá, trải nghiệm không khí mua bán, cảm nhận thêm bức tranh bình dị về cuộc sống sinh hoạt của ngư dân miền biển. Chợ cá Hạ Long điểm đến tô đậm thêm cho thành phố Hạ Long bức tranh sinh động, độc đáo hấp dẫn du khách. 
 

Ngọc Lương