Đèn Âm Hồn Movie thực hiện những cảnh quay đầu tiên tại Cao Bằng

Sau 3 năm ấp ủ cuối cùng cũng tới ngày quan trọng trong sự nghiệp của Lê Hoàng Nam. Những cảnh quay đầu tiên của bộ phim Đèn Âm Hồn Movie đang được thực hiện tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

hoang-nam-1-1724220055.jpg

Đạo diễn Lê Hoàng Nam cùng ê kíp trong một cảnh quay.

Thực hiện bộ phim điện ảnh đầu tay này, Đạo diễn Lê Hoàng Nam đã có trải nghiệm thực tế hơn 10 năm làm youtube, gặt hái được những thành công nhất định. Cách đây 3 năm Hoàng Nam dành nhiều thời gian tham gia các khóa học đạo diễn ngắn trong nước và nước ngoài như Pháp, Mỹ. 

hoang-nam-2-1724220258.jpg

Một trong những bối cảnh của bộ phim Đèn Âm Hồn Movie.

Bộ phim lấy cảm hứng từ hình ảnh người thiếu phụ trong truyện Người con gái Nam Xương tác giả Nguyễn Dữ, xoay quanh hình ảnh cây đèn dầu. Hoàng Nam cho biết Đèn Âm Hồn Movie ngoài yếu tố kinh dị trong phim, anh còn muốn quảng bá Du lịch Việt Nam thông qua các nhạc cụ truyền thống, kết hợp với bối cảnh làng quê tươi đẹp, khai thác kỹ các phong tục, tập quán, tín ngưỡng của người Việt Nam ở làng quê Bắc Bộ. Ngoài ra khán giả cũng sẽ gặp những vấn đề mang tính thời đại như mối quan hệ vợ chồng, ngoại tình, hay tư tưởng trọng nam khinh nữ ...

hoang-nam-3-1724220371.jpg

Đạo diễn Lê Hoàng Nam đang dỗ em bé để thực hiện cảnh quay tiếp theo.

Lê Hoàng Nam cho biết ở thời điểm hiện tại bản thân tự tin có đủ kinh nghiệm và dữ liệu để "trình làng" một tác phẩm điện ảnh kinh dị đậm chất Việt Nam với những tình tiết mới lạ gửi tới khán giả.  Đèn Âm Hồn Movie không mượn tâm linh để dù hoạ khiến khán giả sợ hãi mà đó là sự ca ngợi về văn hoá tâm linh của người Việt, sự tự hào với nét đẹp trong phong tục thờ cúng ông bà tổ tiên của dân tộc ta. 

hoang-nam-4-1724220490.jpg

Đạo diễn Lê Hoàng Nam ngoài cùng bên trái và đội ngũ diễn viên nhí tham gia trong phim.

Đèn Âm Hồn Movie là bộ phim văn hóa dân gian và sự yêu thương. Trong phim sẽ có những diễn viên thuộc nhiều đồng bào khác nhau như người Mông, người Tày, người Nùng, người Thái … Sẽ có rất nhiều cảnh quay tái dựng lại khung cảnh làng quê thanh bình với những trò chơi dân gian của Việt Nam.

hoang-nam-5-1724220589.jpg

Đội ngũ diễn viên sẵn sàng cho những cảnh quay trong phim.

hoang-nam-6-1724220666.jpg

Đạo diễn Lê Hoàng Nam

Lê Hoàng Nam sinh năm 1984 (Hà Nội) được biết đến với vai trò là youtuber với kênh "Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi" đã đăng tải hơn 1.200 video, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 4 triệu người đăng ký. Tại Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam - (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA 2023), Đạo diễn, Nhà sáng tạo nội dung Lê Hoàng Nam đã giành chiến thắng trong hạng mục nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc.

Khán giả cùng chờ đón bộ phim đầu tay Đèn Âm Hồn Movie của Đạo diễn Lê Hoàng Nam dự kiến ra rạp vào dịp Tết 2025. 
 

Ngọc Lương