Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

MC Ngọc Tiên hạnh phúc nhận danh hiệu “ Nghệ sĩ vì cộng đồng 2021”

Không phải hình ảnh lộng lẫy trên sân khấu hay trên thảm đỏ, mà chính sự giản dị, nhiệt tình hết mình trong các hoạt động thiện nguyện mới là hình ảnh đẹp nhất của MC Ngọc Tiên giữa đại dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp.

Nổi tiếng là một MC chuyên nghiệp, Ngọc Tiên được xem là một trong những nghệ sĩ đa năng được rất nhiều người yêu mến. Hiện tại, cô đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên diễn viên Sỹ Toàn. Ngoài thời gian đi làm, chăm sóc cho gia đình thì vợ, chồng cô còn rất tích cực tham gia công tác thiện nguyện.

Được biết, MC Ngọc Tiên tham gia tình nguyện viên của Đội tình nguyện Nghệ sĩ TPHCM từ tháng 6/2021. Công việc của đội thì nhiều lắm, nhưng chị là người tham gia điều phối tiêm vaccin, hỗ trợ nguời dân lấy hàng siêu thị (đi chợ hộ nguời cho mọi người)… cùng nhiều hoạt động khác nữa. Hành động và nghĩa cử cao đẹp của MC Ngọc Tiên cùng các nghệ sĩ giữa mùa dịch nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng.

Trong quá trình đi làm thiện nguyện MC Ngọc Tiên cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Chẳng hạn như có nhiều người cho rằng đi làm tình nguyện viên là có việc để làm. Theo quan điểm của chị, thì nhận định trên là đúng nhưng nó được làm trên tinh thần tự nguyện, không có tiền lương. Nên nhiều khi TNV như chị hay được hỏi: Bộ giàu lắm hay sao mà đi làm TNV?  Làm vậy lương tính sao? Nên trong vở kịch ” Tình nguyện viên – Ký Ức Thanh Xuân”  live tream trực tiếp trên Thành Phố 18h, vai của MC Ngọc Tiên đã có câu giải thích cho những câu hỏi trên của nhiều bạn. “Lúc đầu khi tham gia TNV, chưa quen nên cũng hơi mệt vì mặc đồ bảo hộ từ sáng đến tối mồ hôi tuôn rã rời, chỉ khi đó chúng ta mới thấu hiểu các y, bác sĩ tuyến đầu còn cực hơn mình biết bao. Nhưng nghĩ đến việc mọi nguời rất cần những TNV góp sức chống dịch thì hết mệt luôn à. Đi chợ ở siêu thị cũng vậy, 1 ngày làm ít đơn quá hoặc đơn nộp trễ quá, sợ không giao kịp đến khách thì lo lắng, hồi hộp và buồn, sợ nguời ta ở nhà không có đồ ăn hay thiếu đồ cần dùng ( Tại khu tôi ở từng bị cách ly 14 ngày, tôi hiểu điều đó lắm). Những hoàn cảnh đằng sau sợi dây giăng phong tỏa đó đã khiến tôi không còn sợ hãi để mong đem được món quà đến cho bà con”, chị Ngọc Tiên chia sẻ.

Đối với MC Ngọc Tiên, những tháng ngày được góp sức hỗ trợ cộng đồng là quãng thời gian thanh xuân đẹp và khó quên nhất. Nữ MC tâm sự: Ròng rã hơn 3 tháng là những ngày chúng tôi cùng ăn, cùng làm, cùng xông pha vào những nơi hiểm nguy và viết nên cho mình những thanh xuân quý giá. Chúng tôi tin đây sẽ là những ngày tháng không bao giờ quên”.

Ngoài biết thêm những kiến thức chống dịch cần thiết thì vui nhất vẫn là được làm việc cùng với nhiều nghệ sĩ khác vui vẻ, đồng lòng, gắn bó hơn vì mục tiêu chống dịch đã đặt ra trước đó. Mỗi người một việc, một câu chuyện khác nhau giúp chúng ta nhận ra giá trị của cuộc sống, từ đó biết yêu thương gia đình, quan tâm bạn bè, đối xử tốt với đồng nghiệp…. để cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Vợ chồng Ngọc Tiên Sỹ Toàn cùng tích cực tham gia tình nguyện viên chống dịch Covid

Ghi nhận những đóng góp tích cực này, mới đây, MC Ngọc Tiên được Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam TPHCM, Thành đoàn TPHCM, Nhà văn hóa thanh niên trao tặng bằng khen Nghệ sĩ vì cộng đồng 2021.

“Sài Gòn đã trải qua rất nhiều ngày giãn cách với biết bao nhiêu khó khăn bộn bề, bao nhiêu trái tim đang thổn thức vì nhớ nhà, nhớ quê, nhớ làng xóm, bạn bè, nhớ từng góc phố, con đường… Thương lắm những mảnh đời cơ cực đang quằn mình trong đại dịch và càng thương yêu, trân quý hơn nữa những con người vẫn ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch. Hàng triệu trái tim đang hướng về Sài Gòn thương yêu, hàng trăm bếp ăn thiện nguyện vẫn ngày đêm đỏ lửa ấm áp vô cùng. Chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch khi mỗi người dân là một chiến sĩ, cùng đoàn kết, đồng lòng đẩy lùi Covid-19”, MC Ngọc Tiên chia sẻ.

Chị cũng cho biết trong suốt quá trình tham gia thiện nguyện, gia đình anh chị vô cùng bất an vì sợ chị nhiễm Covid-19. Ngoài ra, chính chị cũng bày tỏ tự hào khi vượt qua nỗi lo lắng của bản thân để hoàn thành những hoạt động cộng đồng.

Cao Hà