Model Đỗ Thu Hà (Hà Kino) thí sinh lưỡng tính và giấc mơ Miss Universe 2024

Ngay trong màn “chào sân” Miss Universe Vietnam 2024 trước bộ tứ Ban giám khảo gồm: Bà Thuý Nga (CEO của Miss Universe Vietnam), NSX Dược sĩ Tiến, Hoa hậu Hương Giang và Hoa hậu - Siêu mẫu Thanh Hằng thí sinh Đỗ Thu Hà (Hà Kino) đã mang đến câu chuyện của chính bản thân mình, công khai là người lưỡng tính. Hà Kino hy vọng, câu chuyện giới tính của mình sẽ không tước đi cơ hội chinh phục giấc mơ chinh phục đấu trường Miss Universe của cô. Câu chuyện truyền cảm hứng của thí sinh Đỗ Thu Hà (Hà Kino) đã nhận về “Big yes” từ tất cả Ban giảm khảo.
ha-kino-1-1724471588.jpg
Vẻ đẹp phi giới tính của Đỗ Thu Hà (Hà Kino) tại Miss Universe Vietnam 2024. Ảnh Fb Hà Kino

Sau màn hô dõng dạc Đỗ Thu Hà Hà Nội, cô tự tin giới thiệu: “Lời đầu tiên cho phép em xin gửi lời chào đến Ban giám khảo, cũng như một lời cảm ơn chân thành, vì thực sự không nhờ Miss Universe Vietnam 2024 thì em một cô gái 32 tuổi có thể đứng ở đây vào giờ phút này. Ngày hôm nay em đến đây để phá bỏ giới hạn của bản thân, phá bỏ thước đo về vẻ đẹp của người phụ nữ, phá bỏ khuôn khổ giới tính của người phụ nữ trong xã hội, cũng như trong các cuộc thi Hoa hậu. Mọi người không công nhận vẻ đẹp của mình và em đã rất chật vật trong thời gian mới vào nghề, đó là điều khiến em rất tự ti và em đã cố gắng để trau dồi mỗi ngày, em nghĩ là khi mà em đã đứng ở đây chính là câu trả lời tốt nhất cho mọi người. Đó là chúng ta phải nỗ lực và cố gắng mỗi ngày, để là chính bản thân mình. Không phải chỉ là cô gái tóc dài nữ tính mới là một vẻ đẹp chuẩn. Với em một vẻ đẹp chuẩn mực nhất chính là vẻ đẹp của chính bản thân mình, đó là điều không ai có thể thay thế được. Khi đến với cuộc thi em đã đắn đo rất nhiều, vì em là một người lưỡng tính, là một điều mà em chưa bao giờ từng nói với gia đình và xã hội. Ở tuổi 32 em nhận ra rằng điều em cảm thấy hạnh phúc nhất được sống là chính mình … Câu chuyện giới tính không thể tước đi quyền làm Hoa hậu hay đội vương miện trong chương trình Miss Universe Vietnam 2024 của em …”.

ha-kino-2-1724471644.jpg
Hà Kino sinh năm 1994, được biết đến thông qua cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2012. Cô có lợi thế ngoại hình đẹp, chiều cao 1,79 m, Số đo hình thể 85-66-95cm. Ảnh: Fb Hà Kino

Ngay sau màn giới thiệu đầy xúc động, giám khảo Dược sĩ Tiến đã phải thốt lên: “Em vô cùng đẹp, em vô cùng đặc biệt, em chính là mảnh ghép đặc biệt mà Miss Universe 2024 đang tìm kiếm”. Còn giám khảo Hoa hậu Hương Giang thì cho rằng: “ Chị tin chắc phần xuất hiện này sẽ viral sang tận Thái Lan và các nước rất yêu thích Hoa hậu như Philippines, vì họ là những nước luôn luôn đề cao và họ chọn những Hoa hậu có câu chuyện truyền cảm hứng rất mạnh mẽ, và chị nhớ không nhầm thì trên thế giới đã có một người trong cộng đồng lọt top 5 của Miss Universe. Quyết định đi thi này của em, thật sự sáng suốt, nhìn em đẹp và dễ chịu vô cùng …”.

ha-kino-5-1724471717.jpg
Hà Kino lần đầu công khai là người lưỡng tính trên truyền thông. Ảnh: Fb Hà Kino.

Sau câu chuyện về bản thân Đỗ Thu Hà (Hà Kino) nhận được cơn mưa lời khen từ bộ tứ Ban giám khảo. Có thể nói cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 năm nay sẽ là một cuộc chiến vô cùng khốc liệt của 33 cô gái. Mỗi cô gái với cá tính, màu sắc và nội lực cũng như câu chuyện khác nhau mang đến những điều đặc biệt cho cuộc thi. Ai sẽ là cô gái đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 và sẽ là người đại diện ra đấu trường Miss Universe lần thứ 73 được tổ chức vào ngày 16 tháng 11 năm 2024 tại thành phố Mexico, Mexico.

ha-kino-6-1724471788.jpg
Sở hữu đôi chân dài miên man nhờ đó, Hà Kino đắt show chụp ảnh cho tạp chí thời trang và nhà thiết kế. Ảnh: Fb Hà Kino
ha-kino-4-1724472024.jpg
Năm 2023, ngoài vai trò người mẫu, Hà Kino tham gia chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng và nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khán giả. Ảnh Fb Hà Kino

Một lần nữa Đỗ Thu Hà khẳng định: “ Khi em sinh ra với một sự khác biệt và đặc biệt trong cuộc sống, đó là món quà trong cuộc sống mà không ai có thể thay đổi được. Miss Universe Vietnam 2024 đã có rất nhiều điều khác biệt em chính là một nét vẽ để hoàn thiện sự khác biệt đó trong năm nay. Em tin rằng Miss Universe 2024 sẽ không tước bỏ quyền làm Hoa hậu của em nếu như chỉ vì giới tính của em.”. Chúc cho Đỗ Thu Hà (Hà Kino) và tất cả các cô gái xinh đẹp và tài giỏi của chúng ta sẽ viết nên câu chuyện thật đẹp cho Miss Universe Vietnam 2024.

 

Ngọc Lương