Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

Tiểu sử Anh Thư – Siêu mẫu từng được trả lương cao nhất Việt Nam vào những năm 2000

Sau nhiều năm vắng bóng trên làng giải trí Việt thì thời gian gần đây siêu mẫu Anh Thư đã chăm chỉ quay trở lại với cả nghề mẫu lẫn sự nghiệp diễn xuất. Nữ người mẫu gây chú ý khi trở thành Mentor trong chương trình The Face Việt Nam 2023 và đặc biệt là sự trở lại với phim truyền hình với tác phẩm Hoa Vương.

Tiểu sử Anh Thư

Siêu mẫu Anh Thư là ai?

Anh Thư được biết đến với vai trò là một diễn viên, người mẫu đình đám của Việt Nam. Cô sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh. Thời điểm mới chớm nở theo đuổi nghệ thuật, Anh Thư từng góp mặt trong nhiều cuộc thi về người đẹp. Được biết, nữ siêu mẫu từng đoạt giải Thí sinh được yêu thích nhất trong cuộc thi hoa hậu qua ảnh của báo Phụ nữ. Bên cạnh đó, Anh Thư còn tham dự nhóm người mẫu hoa học đường.

Tiểu sử Anh Thư
Anh Thư được biết đến với vai trò là một diễn viên, người mẫu đình đám của Việt Nam

Không chỉ góp mặt trên sàn diễn mà Anh Thư còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Bộ phim đánh dấu sự chú ý mạnh mẽ của khán giả đối với nữ diễn viên có lẽ là Những cô gái chân dài khi vào vai nữ chính. Từ đây, tên tuổi của Anh Thư bắt đầu trở nên sáng giá hơn và cô nàng oanh tạc không ít sàn runway.

Tiểu sử của siêu mẫu Anh Thư

  • Tên đầy đủ: Nguyễn Thị Anh Thư
  • Năm sinh: 26/04/1982
  • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nghề nghiệp: Người mẫu, diễn viên
  • Cung hoàng đạo: Kim Ngưu
  • Facebook: https://www.facebook.com/sieumauanhthu
  • Bộ phim nổi bật: Sương gió biên thuỳ, Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới, Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Nửa phía bên kia,…

Tiểu sử Anh Thư

Các giải thưởng nổi bật của siêu mẫu Anh Thư

  • Năm 2000, đoạt giải 3 cuộc thi Giọt Mực Tím Dễ Thương
  • Năm 2002, đoạt giải Thí sinh được yêu thích nhất và Miss Civic của cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh
  • Năm 2004 đoạt giải người mẫu xuất sắc và giải người mẫu được yêu thích do công chúng, các nhà báo viết về thời trang tại TPHCM, nhà thiết kế, nhà nhiếp ảnh, chuyên viên trang điểm bình chọn.
  • Năm 2011 Giải Ngôi Sao Người Mẫu Châu Á tổ chức tại Hàn Quốc
  • Được đề cử giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại HTV Award
Tiểu sử Anh Thư
Trong sự nghiệp của mình, Anh Thư khiến nhiều người ngưỡng mộ với hàng loạt giải thưởng ấn tượng

Thời kỳ sự nghiệp hoàng kim của siêu mẫu Anh Thư

Bộ phim đầu tay đánh dấu sự nghiệp điện ảnh của Anh Thư mang tên Sương gió biên thuỳ, đây là tác phẩm giúp nữ siêu mẫu trau dồi không ít những kinh nghiệm về diễn xuất. Tuy nhiên, bộ phim mang tên tuổi của Anh Thư vụt sáng chính là Những cô gái chân dài. Tác phẩm này đã giành được giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14. Thành công vang dội của bộ phim này đã đưa Anh Thư trở nên nổi tiếng, cô nàng nhanh chóng bước vào hàng ngũ vedette đắt giá của làng mẫu Việt. Siêu mẫu Anh Thư xuất hiện dày đặc trên các tạp chí lớn cùng với đó là các sự kiện nổi bật như Tuần lễ thời trang Việt Nam hay Thời trang và cuộc sống.

Tiểu sử Anh Thư
Những cô gái chân dài cùng Tuyết nhiệt đới tạo dấu son rực rỡ trong sự nghiệp của Anh Thư

Năm 2006 tiếp tục đánh dấu một dấu son rực rỡ trong sự nghiệp của siêu mẫu Anh Thư khi cô tham gia bộ phim Tuyết Nhiệt Đới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Có thể nói, bộ phim này đã tạo được làn sóng ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả Việt. Tác phẩm nhanh chóng đạt giải Cánh diều Bạc do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó, Anh Thư cũng được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng Mai Vàng và giải thưởng HTV Awards.

Cuộc hôn nhân 8 năm bên người mẫu Thanh Long

Được biết, sau khi ra mắt bộ phim Những cô gái chân dài thì Anh Thư đã quyết định lên xe hoa cùng mối tình 4 năm của mình là người mẫu Thanh Long vào năm 2004. Năm 2007, cặp đôi chào đón sự ra đời của cậu con trai là Tiểu Long. Cuộc hôn nhân của họ cứ ngỡ là mang niềm hạnh phúc ngập tràn nhưng năm 2012 cả hai tuyên bố ly hôn. Khán giả không khỏi cảm thấy sốc trước thông tin này và tiếc nuối cho một mối tình đẹp của showbiz.

Tiểu sử Anh Thư
Anh Thư lựa chọn làm mẹ đơn thân sau ly hôn cuộc hôn nhân 8 năm

Sau khi ly hôn, siêu mẫu Anh Thư quyết định trở thành mẹ đơn thân. Cô vẫn liên tục làm việc để có thể đảm bảo kinh tế vững chải để nuôi con trai. Đến nay, Tiểu Long đã trưởng thành và trở thành một cậu thanh niêm điển trai. Tiểu Long sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ khi thừa hưởng điều này từ bố mẹ của mình. Con trai luôn thể hiện sự thân thiết với Anh Thư và nữ siêu mẫu cũng sẵn sàng tâm sự cùng con để hiểu con nhiều hơn.

Trở lại showbiz với The Face Vietnam và Hoa Vương

Thời gian gần đây, tên tuổi của siêu mẫu Anh Thư dần phủ sóng trở lại trên các chương trình truyền hình và phim ảnh. Theo đó, siêu mẫu Anh Thư khiến khán giả thích thú khi trở thành HLV của chương trình The Face Vietnam 2023. Nữ người mẫu tham gia cùng Vũ Thu Phương, Kỳ Duyên – Minh Triệu và Nam Trung. Hiện chương trình thực tế này là đề tài bàn tán mạnh mẽ trên các diễn đàn sắc đẹp.

Tiểu sử Anh Thư
Anh Thư trở lại với The Face Vietnam
Tiểu sử Anh Thư
Anh Thư còn gây ấn tượng với vai Anh Thư trong bộ phim Hoa Vương

Bên cạnh việc trở lại với thời trang thì Anh Thư còn gây ấn tượng với vai diễn trong bộ phim truyền hình Hoa Vương. Trong phim, siêu mẫu đóng vai một đầu bếp tên Anh Thư dù đã qua tuổi 40 nhưng chưa có sự nghiệp gì trong tay. Vì quá chán ghét sự tăm tối của quá khứ, Anh Thư đã không từ mọi thủ đoạn để đạt được tiền tài và danh vọng. Từ đây hàng loạt kế hoạch đã được thực hiện để đạt được mục đích của mình. Sự trở lại lần này của siêu mẫu Anh Thư trong bộ phim Hoa Vương có thể nói là tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Ảnh: FBNV