Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

Cả nước hân hoan chào đón năm mới 2024

Ðêm 31/12/2023, các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, thu hút rất đông người dân, nhất là giới trẻ, chờ đón thời khắc chuyển sang năm 2024. Mọi người hy vọng sang năm mới, kinh tế đất nước sẽ tăng trưởng cao hơn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện.

Sân khấu ca nhạc chờ đếm ngược đón năm mới 2024 tại Quảng trường Ðông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. (Ảnh TTXVN)
Sân khấu ca nhạc chờ đếm ngược đón năm mới 2024 tại Quảng trường Ðông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. (Ảnh TTXVN)

Tại Hà Nội, từ 17 giờ 30 phút chiều 31/12, nhiều tuyến đường quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đã chật cứng vì dòng người đổ về tham gia các hoạt động đón năm mới 2024. Ðiểm nhấn của hoạt động đón năm mới 2024 tại đây là chương trình Herbalife Countdown Party (lễ hội đếm ngược) 2024 “Sống trọn đam mê” tổ chức tại Quảng trường Ðông Kinh Nghĩa Thục.

Ðúng 20 giờ 30 phút tối, chương trình mới chính thức bắt đầu, nhưng nhiều bạn trẻ đã “xí chỗ” từ trưa để có được vị trí đẹp ngắm nhìn các thần tượng âm nhạc của mình. Các quán cà-phê có thể nhìn ra quảng trường cũng chật kín chỗ ngồi từ rất sớm. Toàn bộ các tuyến phố chung quanh khu vực Quảng trường Ðông Kinh Nghĩa Thục đều đông nghẹt người. Trong tiếng nhạc sôi động, trẻ trung, khán giả hò reo sôi động. Không khí tại Quảng trường Ðông Kinh Nghĩa Thục lắng dần khi gần đến giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khán giả được thưởng thức phần trình diễn ánh sáng độc đáo và pháo bông.

Mọi người cùng nhau đếm ngược đến thời khắc đầu tiên của năm mới 2024. Anh Nguyễn Tuấn Anh (phố Nguyễn Lương Bằng, quận Ðống Ða, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, thế giới có những bất ổn khiến kinh tế nước ta gặp không ít khó khăn. Tôi mong muốn trong năm mới 2024, Thủ đô và đất nước có những bước bứt phá mạnh mẽ hơn nữa”.

Ðêm 31/12, người dân Hải Phòng đổ ra đường để tận hưởng không khí chào đón năm mới 2024 đông vui, tấp nập. Các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố được trang hoàng cờ hoa lộng lẫy, ánh sáng lung linh. Tranh thủ dịp nghỉ lễ, anh Nguyễn Văn Bình đến từ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đưa cả gia đình về Hải Phòng vừa thăm người thân, cũng vừa để cho các con trải nghiệm cái lạnh và không khí đón năm mới ở miền bắc. Anh Bình chia sẻ, hơn hai năm mới trở lại, anh cảm nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của đô thị Hải Phòng.

Phố phường như thay áo mới, khang trang, sạch đẹp và được mở rộng hơn nhiều so với trước. Tại quảng trường Nhà hát thành phố, hàng nghìn người dân đủ mọi lứa tuổi hân hoan thưởng thức chương trình nghệ thuật “Hải Phòng chào năm mới 2024” sôi động với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các nghệ sĩ tên tuổi đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng… Chị Hoàng Thị Thanh ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng hào hứng cho biết, năm nay là năm đầu tiên Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch. Mọi người đều phấn khởi, háo hức chào đón năm mới với ước vọng thành phố Hải Phòng và đất nước sẽ phát triển mạnh mẽ hơn những năm qua.

Không khí chào đón năm mới 2024 tại thành phố biển Ðà Nẵng diễn ra bình yên trong thời tiết tạnh ráo sau chuỗi ngày mưa lạnh cuối năm. Từ chiều tối 31/12, tại công viên Biển Ðông, đông đảo người dân, du khách đã đổ về thưởng thức và hòa mình vào không khí sôi động của Chương trình Countdown đếm ngược chào năm mới.

Tại không gian phố đi bộ An Thượng, các em học sinh Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Ðà Nẵng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Dạ tiệc chào năm mới” mang đến những giai điệu âm nhạc về mùa xuân trong niềm hân hoan đón chào năm mới 2024. Rất nhiều người dân, du khách nước ngoài đã được hòa mình vào không gian âm nhạc, sắc màu với những ca khúc ngợi ca mùa xuân, khát vọng tuổi trẻ.

Ðón chào năm mới 2024, tối 31/12, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (thành phố Thủ Ðức) và bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Ðầm Sen, Quận 11. Thành phố tổ chức Chương trình Countdown đón chào năm mới 2024 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, Quận 1.

Tại Công viên Văn hóa Ðầm Sen, người dân đến cũng tập trung về đây từ sớm để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trước khi chờ đón màn bắn pháo hoa vào lúc 0 giờ. Tại Ðường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Chào năm mới 2024” với chủ đề “Rực rỡ Việt Nam” khắc họa những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa xoay quanh chủ đề sách và văn hóa đọc.

Bên cạnh đó, không gian âm nhạc trẻ trung, sôi động cũng góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp mùa lễ hội cuối năm, mang đến món quà tinh thần cho người dân và du khách trong dịp đầu năm mới.

Hân hoan chào đón năm mới 2024 ảnh 1
Ðông đúc du khách quốc tế tập trung ở phố đi bộ Bùi Viện đón năm mới. (Ảnh THẾ ANH)

Hàng nghìn người dân thành phố Cần Thơ đổ về Sân vận động Cần Thơ tham dự chương trình đặc biệt kỷ niệm 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương và chào đón năm mới 2024. Chào mừng sự kiện trọng đại này, thành phố trang hoàng cờ hoa rực rỡ, đèn nghệ thuật sáng rực các tuyến đường trung tâm, hoa đăng lung linh dưới sông, trên bờ khu vực cầu đi bộ Ninh Kiều, đem lại không khí thật náo nhiệt.

Mọi người đều háo hức mong chờ chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ kỷ niệm với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và màn bắn pháo hoa tầm cao chào đón năm mới như góp phần khẳng định tầm vóc, vị thế của Tây Ðô tròn 20 năm trực thuộc Trung ương với nhiều kỳ vọng phát triển vượt bậc trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Nhiều người dân tập trung tại công viên bến Ninh Kiều, công viên sông Hậu để thưởng thức màn pháo hoa rực rỡ sắc màu và hít thở gió mát lồng lộng.

Tại thành phố Hà Giang và các huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Ðồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang – tỉnh cực bắc của đất nước, tối 31/12, đông đúc hơn thường nhật bởi người dân và khách du lịch đổ về các địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật đón chào năm mới 2024. Tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang), chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024 với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Hà Giang đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem.

Ðêm cuối năm 2023 phố cổ Ðồng Văn cũng nhộn nhịp không kém, khi nhiều người dân địa phương và du khách háo hức trải nghiệm không gian văn hóa phố cổ và thưởng thức chương trình ca nhạc, hòa mình vào các trò chơi dân gian. Ông Giàng Nhè Lử, người dân tộc H’Mông ở xã Thài Phìn Tủng vượt quãng đường hàng chục cây số để đến thị trấn Ðồng Văn cho biết: “Năm mới 2024, mong tỉnh và huyện tiếp tục triển khai các chính sách phát triển du lịch và hỗ trợ người dân gìn giữ nét văn hóa truyền thống để du lịch vùng cao ngày càng phát triển, đem lại nguồn thu cho người dân”.

Hân hoan chào đón năm mới 2024 ảnh 2
Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024 của người dân tỉnh Cao Bằng. (Ảnh TTXVN)

Tại tỉnh Cà Mau – vùng cực nam của Tổ quốc, trong ngày 31/12, các điểm du lịch cộng đồng có đông khách từ phố về thuê phòng. Họ chở người thân du ngoạn như tìm chốn yên bình cho vơi nỗi nhớ xa quê. Trong khi, người ở quê đèo nhau bằng xe gắn máy lên phố, tham quan, mua sắm tại các gian hàng hội chợ thương mại. Mọi người đều cảm thấy phấn khởi bởi tỉnh Cà Mau có thêm một năm thành công, thu ngân sách vượt chỉ tiêu.

Ðảng viên Nguyễn Tiến Hưng, cán bộ hưu trí Phường 5 (thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, 2023 là năm đầu tiên Cà Mau tổ chức Festival về con tôm, kết hợp công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và vinh dự có Thủ tướng Chính phủ về dự. Hy vọng trước thời cơ, vận hội lớn, các cấp lãnh đạo tỉnh hành động quyết liệt hơn các mục tiêu đột phá về hướng biển, làm giàu từ biển, vì sự phồn vinh, hạnh phúc của quê hương Cà Mau anh hùng.

Nguồn: Nhandan