Bé gái người Mông lần đầu đóng phim của đạo diễn Hoàng Nam

Mới đây nhất đạo diễn Hoàng Nam đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của bé gái người Mông trong bộ phim điện ảnh Đèn Âm Hồn mà anh đạo diễn. Được biết bé gái tên Tuệ Mẫn người dân tộc Mông, đây là lần đầu tiên trong đời bé gái tham gia đóng phim xa nhà. Hình ảnh Tuệ Mẫn với đôi mắt trong veo to tròn, khuôn mặt bầu bĩnh trong sáng ngay lập tức chiếm được tình cảm yêu mến từ netizen.

100-1726477069.jpg

Hình ảnh bé Tuệ Mẫn người Mông trong phim Đèn Âm Hồn.

Nói về cơ duyên gặp được bé Tuệ Mẫn, đạo diễn Hoàng Nam chia sẻ: “Nửa năm trước, trong một chuyến đi khám phá Hà Giang, Hoàng Nam đã vô tình bắt gặp một bé gái xinh đẹp trong một bản làng người Mông xa xôi. Ngay lập tức, Hoàng Nam đã nghĩ đây sẽ là diễn viên của Đèn Âm Hồn”. Được biết hiện Tuệ Mẫn 6 tuổi, đang sống cùng bố mẹ và em trai tại xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Một trong những địa phương khó khăn về kinh tế, giao thông đi lại cách trở, xa xôi. 

Ngay khi được đạo diễn Hoàng Nam ngỏ lời mời tham gia đóng phim, cả bố và mẹ của Tuệ Mẫn đều vui vẻ đồng ý để con được thử sức. “Dù biết con còn bé, nhưng nếu con thích và theo được thì bố mẹ cũng sẽ cố gắng để đồng hành hỗ trợ cho con được tốt nhất, mong con sau này cuộc sống đỡ vất vả hơn bố mẹ”, chị Vương Thị Thu mẹ của Tuệ Mẫn chia sẻ. 

000111-1726477160.jpg

Cư dân mạng dành những lời khen có cánh khi hình ảnh Tuệ Mẫn đóng phim Đèn Âm Hồn được hé lộ. Ảnh Fb Đèn Âm Hồn Movie

111111-1726477315.jpg

Được biết bé Tuệ Mẫn (bên phải) cũng là diễn viên đầu tiên mà đạo diễn Hoàng Nam lựa chọn cho bộ phim điện ảnh Đèn Âm Hồn.

Theo chia sẻ của đạo diễn Hoàng Nam, bộ phim Đèn Âm Hồn hiện đã hoàn thành các cảnh quay tại Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Bộ phim được phát triển trên tích chuyện Người con gái Nam Xương (tác giả: Nguyễn Dữ). Về mặt giá trị nội dung bộ phim vẫn đi theo đúng tích chuyện khẳng định vẻ đẹp tâm hồn truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, cùng với đó là niềm thương cảm cho số phận, bi kịch của người nông dân sống dưới chế độ phong kiến với các hủ tục hà khắc. Về mặt giá trị nghệ thuật bộ phim có thêm nhiều tình tiết mới như chiếc đèn dầu được cho là chiếc đèn âm hồn, thêm tuyến nhân vật mới như pháp sư và lồng ghép nhiều quan niệm dân gian về thế giới tâm linh. Bộ phim thuộc thể loại dân gian, tâm linh nhưng không quá lạm dụng hù doạ khán giả. Đèn Âm Hồn sẽ sử dụng nhiều kỹ xảo điện ảnh, hành động.

0110-1726477494.jpg

Hình ảnh rước đèn ông sao của trẻ em ở làng quê khơi gợi ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam sẽ được tái hiện trong phim Đèn Âm Hồn.

Thời điểm bối cảnh phim Đèn Âm Hồn xảy ra câu chuyện vào một đêm trung thu tại một làng quê bắc bộ thời phong kiến. Những câu chuyện đời thường của Đèn Âm Hồn thuộc mọi cung bậc của cảm xúc, khi đưa lên màn ảnh rộng, khiến khán giả thấy bóng dáng của mình, của người thân, và những người xung quanh trong câu chuyện. Ngoài ra các trò chơi dân gian trong phim mong muốn truyền tải thông điệp của sự gắn kết, giúp mọi người gần gũi nhau hơn, đặc biệt là trẻ em có được môi trường tự nhiên để rèn luyện, học tập và phát triển tư duy.  

011-1726477571.jpg

Bé Tuệ Mẫn (Thứ 2 từ phải sang) người Mông với vẻ đẹp trong sáng sẽ mang đến những bất ngờ gì cho khán giả khi xem Đèn Âm Hồn.

“Rất khó khăn để bé có thể tham gia cùng vì điều kiện đi lại xa xôi. Và hôm nay khi ngắm Tuệ Mẫn trong những thước phim, Hoàng Nam rất xúc động. Những gì mình hứa và mong muốn chắp cánh ước mơ cho nhiều người nay đã làm được”, đạo diễn Hoàng Nam chia sẻ thêm. Khán giả cùng chờ đón sự thể hiện và tố chất của Tuệ Mẫn trong Đèn Âm Hồn sẽ ra rạp vào dịp tết 2025.  

Ngọc Lương