Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

Đạo diễn Lê Huy Chiến đồng hành cùng Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam 2022

Đạo diễn Lê Huy Chiến được Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam 2022 lựa chọn với vai trò đạo diễn hình ảnh. Phía sau thành công của một chương trình luôn có hình bóng của một ê-kíp, đứng đầu là đạo diễn hình ảnh Lê Huy Chiến.

Đạo diễn Lê Huy Chiến
Đạo diễn Lê Huy Chiến

Là một trong những gương mặt quen thuộc nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, đạo diễn Lê Huy Chiến được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, làm việc tận tâm và chuyên môn cao. Đó cũng chính là lý do mà lần này NTK Tạ Linh Nhân – trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam tiếp tục lựa chọn anh cho vị trí đạo diễn hình ảnh.

Sân khấu làm ngoài trời, bên cạnh bể bơi nên đạo diễn Lê Huy Chiến đã tính toán, sắp xếp các tiết mục và ánh sáng, đặt máy quay để đưa lên màn ảnh những khung hình đẹp nhất. “Khi nhận một dự án, đầu tiên phải nghiên cứu kịch bản và phải hiểu tinh thần mà kịch bản muốn gửi gắm đến khán giả. Sau đó, tôi làm việc với ban tổ chức, để hiểu được những điều mà họ muốn thể hiện với kịch bản. Tôi và ban tổ chức thường xuyên tranh luận, góp ý để cả hai có tiếng nói chung và tạo ra những hình ảnh đẹp nhất mà không lệch với kịch bản”, Lê Huy Chiến nói.

Đạo diễn Lê Huy Chiến

Lê Huy Chiến cho biêt bất kể công việc nào, ngành nghề hay lĩnh vực nào cũng đều có những thuận lợi và khó khăn riêng mà chỉ những người trong nghề mới thấu hiểu. Và nghề đạo diễn cũng vậy. Cũng tồn tại những lợi thế, khó khăn riêng của nghề. Đạo diễn là một công việc đầy thú vị. Được giao lưu, tiếp xúc với nhiều người. Được lắng nghe, trải nghiệm nhiều câu chuyện, nhiều mảnh đời khác nhau… cũng như chính cuộc đời của đạo diễn Lê Huy Chiến. Dường như thanh xuân của chàng trai này “miễn nhiễm” với những sương gió, trải nghiệm từ cuộc đời mà anh từng nếm trải. Có thể nói anh là một trong những tấm gương của nghị lực.

Đạo diễn Lê Huy Chiến

 

Tuổi thơ của Lê Huy Chiến là chuỗi ngày vô cùng khó khăn. Năm 16 tuổi, anh lội bộ ba ngày hai đêm lên Sài Gòn và sống lang thang, có khi phải ngủ ở công viên cả tháng trời rồi làm rất nhiều công việc vất vả đề mưu sinh. Một thời gian dài anh phụ bán bánh mì từ 3 giờ sáng để có được 2 ổ bánh mì không. 7 giờ sáng bắt đầu đi phát tờ rơi rồi chiều tối lại phụ tại các quán ăn nhậu đến khuya. Sinh ra và lớn lên ở Chợ Lách – Bến Tre, Huy Chiến mồ côi mẹ từ nhỏ và sống với người cha bị bệnh câm điếc, nay ông cũng chỉ còn thấy một bên mắt. “Người ta thất bại thì còn có người đỡ, người nâng. Còn tôi thì không có chỗ dựa nên tôi phải cố gắng nỗ lực hơn người thường”, anh nói. Nhắc lại chuỗi ngày cơ cực, trong mắt Lê Huy Chiến dường như vẫn còn nhiều nỗi ám ảnh. Song anh cũng cho biết bản thân luôn biết ơn những chặng đường khó khăn đã đi qua. Nhờ những gian khó ấy đã tôi luyện cho đạo diễn Lê Huy Chiến một tinh thần kiên cường để tập trung vào phát triển mục tiêu của mình.