Đại Diện Việt Nam Tường San giành ngôi vị Á hậu 2 tại Miss International Queen 2024 tổ chức tại Thái Lan

Đêm qua 24/8/2024 chung kết Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024 tổ chức tại Thái Lan với sự đại diện tham gia của 23 người đẹp chuyển giới đến từ 23 quốc gia. Chung cuộc, người đẹp Catalina Marsano từ Peru đăng quang Hoa hậu, Á hậu 1 thuộc về Saruda Panyakham của Thái Lan và Nguyễn Tường San đại diện Việt Nam vị trí Á hậu 2.

 

tuong-san-1-1724549340.jfif

Nguyễn Tường San, đại diện Việt Nam đạt Á hậu 2 Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024

Trong phần thi ứng xử top 6, Tường San – Đại diện Việt Nam khẳng định rõ quan điểm của một người trẻ chuyển giới vẫn có thể tham gia các bộ môn thể thao giành cho phụ nữ và mong mọi người hãy tôn trọng những người chuyển giới và tôn trọng suy nghĩ của họ. Mặc dù màn trả lời của Tường San có phần hồi hộp nhưng cũng đủ để Ban giám khảo thấy rõ được tố chất của đại diện Việt Nam. Tường San là người cuối cùng gọi tên trong top 3 chung cuộc, trong sự chờ đợi hồi hộp của fans hâm mộ sắc đẹp trong nước và quốc tế.

tuong-san-3-1724549393.webp

Top 3 bước vào vòng phỏng vấn gồm: Việt Nam, Thái Lan và Peru

tuong-san-4-1724549444.webp

Chiếc đầm dạ hội của NTK Đỗ Long giúp cho đại diện Việt Nam ghi điểm trong đêm chung kết

Một trong những yếu tố giúp Tường San tỏa sáng trong đêm chung kết  Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024 chính là bộ váy dạ hội kiêu sa lộng lẫy được thiết kế bởi NTK Đỗ Long. Bộ váy dạ hội được NTK lấy cảm hứng từ cánh hoa anh đào với tông hồng làm chủ đạo, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự khiêm nhường nhưng không kém phần nhẹ nhàng, tinh tế. Kiểu dáng lệch vai của bộ váy dạ hội bất đối xứng được đính kết đá pha lê, kim sa theo đường nét uốn lượn mềm mại ôm lấy đường cong, tôn thêm vẻ quyến rũ của Tường San trong đêm chung kết.

tuong-san-5-1724549484.jfif

Tường San là người đầu tiên xuất hiện trong top 12 chung cuộc.

Ngoài ra đại diện Việt Nam Tường San cũng chiến thắng loạt giải phụ bao gồm: Trang phục dân tộc đẹp nhất, người đẹp có ảnh photoshoot đẹp nhất, người đẹp trả lời phỏng vấn kín tốt nhất và trình diễn bán kết tốt nhất. Đặc biệt với giải thưởng người có phần trình diễn bán kết xuất sắc nhất, Tường San là người đầu tiên xuất hiện trong top 12 chung cuộc.

tuong-san-2-1724549538.jfif

Catalina Marsano, đại diện của Peru chính thức đăng quang Miss International Queen 2024

Miss International Queen là cuộc thi sắc đẹp quốc tế dành cho người chuyển giới nữ, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 tại Thái Lan. Với thông điệp “Equality for All” (tạm dịch: Bình đẳng cho tất cả). Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp mà còn góp phần thúc đẩy nhận thức về quyền lợi và sự chấp nhận của cộng đồng LGBTQ+ trên toàn thế giới. Tính đến nay đại diện Việt Nam có Hương Giang Idol từng đăng quang cuộc thi. Đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam và Tường San Á hậu 2 cũng là một thành tích nổi bật. 

 

Ngọc Lương