Hồ Ngũ Sắc bức tranh thiên nhiên tựa tranh vẽ của Trung Quốc

Hồ Ngũ Sắc tọa lạc trong trung tâm điểm du lịch Cửu Trại Câu thuộc thị trấn Zhangzha, huyện Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Là nơi được mệnh danh là điểm thu hút độc đáo của Cửu Trại Câu. Có thể nói, khi nhắc đến hồ Ngũ Sắc chính là nhắc đến niềm tự hào của Cửu Trại Câu khi được mẹ thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc tươi đẹp, tự nhiên.
ho-ngu-sac-1-1725006653.jpg
Hồ Ngũ Sắc với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Ảnh: Du lịch Otrip.

Đây là hồ đẹp nhất ở Cửu Trại Câu thu hút khách du lịch quanh năm bởi mỗi mùa nơi đây đều có vẻ đẹp thơ mộng riêng. Nước trong hồ trong xanh, nhìn xuyên qua mặt nước, du khách có thể nhìn thấy hoa văn trên bề mặt đá dưới đáy hồ. Do sự khác biệt về màu sắc của trầm tích dưới đáy của hồ và màu sắc của cây cỏ bên hồ, mặt hồ trong xanh nguyên thủy trở nên rực rỡ hơn, màu sắc dưới đáy hồ được xếp chồng lên nhau như những thửa ruộng bậc thang, từ cao đến thấp, có kích thước khác nhau nhưng được sắp xếp hợp lý. Khi bình minh hay hoàng hôn buông nơi đây càng trở nên huyền ảo, rực rỡ, và quyến rũ. 

ho-ngu-sac-3-1725006725.jpg
Hồ Ngũ Sắc nằm ở độ cao 2.472 mét so với mực nước biển, với độ sâu 5 mét và diện tích khoảng 90.000 mét vuông. Ảnh: Du lịch Otrip.

Với đúng như tên gọi hồ Ngũ Sắc bởi đây là hồ có các màu xanh lá cây, lam, xanh dương, vàng hay ngọc lam. Tất cả đã làm nên một bức tranh sinh động, hoang sơ và hấp dẫn du khách đến tham quan, ngắm cảnh, hòa mình vào thiên nhiên. 

ho-ngu-sac-6-1725006814.jpg
Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Ngũ Sắc thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Du lịch Otrip.

Cùng với lớp trầm tích, đá vôi, trong hồ còn có quần thể thực vật thủy sinh như dương xỉ, tảo… với các sắc tố diệp lục khác nhau, tạo nên màu sắc khác nhau. Bởi vậy trong cùng một hồ nước, có chỗ có màu xanh lam, có chỗ xanh nhạt nhưng chỉ cần du khách đưa tay chạm vào mặt nước, hoặc khi trời nổi gió một chút là nước hồ chuyển sang màu vàng rực. Chính hiện tượng kỳ diệu này đã khiến du khách thích thú khi đến Cửu Trại Câu, nơi đây trở thành một trong những điểm check-in đẹp nhất ở thung lũng Cửu Trại.

ho-ngu-sac-2-1725006873.jpg
Bức tranh hồ Ngũ Sắc với làn nước trong xanh quanh năm. Ảnh: Du lịch Otrip.

Hồ Ngũ Sắc là một trong những điểm thu hút khách du lịch quan trọng ở Trung Quốc cũng bơi đây là một hồ nước nóng được hình thành sau khi núi lửa phun trào, nước hồ có nhiều màu sắc nên có tên là hồ Ngũ Sắc. Màu của nước hồ là do nước giàu ion canxi và nước chảy chậm nên sau nhiều năm lắng đọng, dần dần hình thành các cặn có hình dạng khác nhau trong nước. Sự tán xạ, phản xạ và hấp thụ ánh sáng mặt trời của nước hồ.

ngu-sac-7-1725006960.jpg
Màu sắc dưới đáy hồ được xếp chồng lên nhau như những thửa ruộng bậc thang. Ảnh: Du lịch Otrip.

Bốn mùa hồ Ngũ Sắc đều có sức hấp dẫn riêng. Vào mùa xuân hoa đào nở rộ đầy lãng mạn, cùng với hàng ngàn những bông hoa rừng trên núi tỏa hương, khoe sắc, khắp thung lũng nhuộm lên sắc màu rực rỡ, trữ tình. Vào mùa hè một màu xanh tươi từ hồ nước trong xanh cho đến những hàng cây xanh ngát trong rừng nguyên sinh mang đến bầu không khí thoáng mát, cảnh quan xanh tươi, mát mẻ. Vào mùa thu thiên nhiên lúc này cuốn hút với thảm thực vật rực rỡ sắc màu, những tán cây in bóng xuống mặt hồ trong xanh. Mùa thu là thời điểm rừng cây thay lá mang tới sắc màu rực rỡ, những cánh rừng nguyên sinh bước vào mùa thay lá, cả ngọn núi sắc đỏ, sắc vàng tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy tươi đẹp quanh khu vực hồ. Vào mùa đông Cửu Trại Câu lúc này khoác lên mình sắc trắng tinh khôi của tuyết rơi bao phủ khắp trên núi, mặt hồ Ngũ Sắc càng trở nên huyền ảo, thơ mộng, cả thung lũng giống như thiên đường nơi hạ giới. 

Điểm đến hồ Ngũ Sắc phù hợp cho du khách đam mê khám phá thiên nhiên, yêu thích check in những bức hình đẹp, hay chỉ đơn giản là tìm kiếm một chốn yên bình, thung lũng Cửu Trại Câu là điểm đến không thể bỏ qua ở Trung Quốc, mang đến vẻ đẹp tự nhiên đầy cảm hứng và cái nhìn thoáng qua về văn hóa địa phương phong phú.

Ngọc Lương