Show thời trang 'Hello Cosmo from Vietnam': Vẻ đẹp hòa quyện giữa thiên nhiên Tràng An

Chiều 20/9, chương trình thời trang Hello Cosmo from VietNam diễn ra tại đảo Khê Cốc, thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình. Giữa không gian thơ mộng của đảo Khê Cốc, BST Le Thanh Hoa Fall-Winter 24 diễn ra ấn tượng với khách mời và đông đảo khán giả trong nước và quốc tế xem livetream trực tiếp. Đây là chương trình thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss Cosmo 2024, phối hợp tổ chức với NTK Lê Thanh Hòa và đạo diễn Long Kan.

01-1726891210.jpg

BST Le Thanh Hoa Fall-Winter 24 trình diễn trong không gian đầy lãng mạn tại đảo Khê Cốc. Ảnh: Team Kiếng Cận.

Chương trình nằm trong khuôn khổ cuộc thi Miss Cosmo 2024, được tổ chức phối hợp với NTK Lê Thanh Hòa và đạo diễn nổi tiếng Long Kan, tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong hành trình tôn vinh vẻ đẹp thời trang và văn hóa Việt Nam.

Show diễn mở màn với sự xuất hiện của Hoa hậu: H’hen Niê, Ngọc Châu, Xuân Hạnh pose dáng trên bè trúc đang trôi giữa dòng nước tạo đảo Khê Cốc. Các nàng hậu  thể hiện kỹ năng pose dáng cực đỉnh cùng thần thái quyến rũ. Mặc dù mang dày cao, cùng với những bộ váy dài chấm đất, tạo dáng trên bè trúc khấp khểnh nhưng cũng không làm khó được 3 nàng hậu. Cả 3 đã có những khoảnh khắc thả dáng slay hết cỡ.

012-1726891272.jpg

Hoa hậu Xuân Hạnh, Ngọc Châu, H’hen Niê tạo dáng trên bè trúc với thần thái quyến rũ. Ảnh: Team Kiếng Cận.

Chia sẻ với truyền thông NTK Lê Thanh Hòa cho biết: “Sân khấu ban đầu được thiết kế dưới hình dạng chiếc cầu nổi trên mặt nước. Do mưa bão tại Ninh Bình, đường diễn này bị chìm dưới mặt nước. Đây là điều khá tiếc nuối bởi show diễn mang mục đích quảng bá vẻ đẹp “sơn kỳ thuỷ tú” của quê hương Ninh Bình. Trong sáng cùng ngày thời tiết tại đảo Khê Cốc có mưa lớn, rất may đến chiều vào khung giờ diễn BST thời tiết tạnh ráo đẹp bất ngờ. Do đó toàn bộ ekip đã tiến hành phương án dự phòng được hoàn thiện trong thời gian gấp rút. Đây có lẽ là một fashion show nhiều kỷ niệm nhất đối với Hoà và toàn bộ ekip. Có thể còn nhiều điều dang dở chưa thành, nhưng mọi điều cố gắng đã được đền đáp xứng đáng”.

013-1726891344.jpg

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Ảnh: Team Kiếng Cận.

Giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại đảo Khê Cốc, 59 người đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới diện các thiết kế độc đáo trong BST Le Thanh Hoa Fall-Winter 24. Đây là lần đầu tiên một chương trình thời trang diễn ra tại Tràng An và là show diễn của nhiều hoa hậu diễn đến vậy. Các thí sinh của Miss Cosmo đã nhanh chóng nhập cuộc, hiểu rõ được tinh thần của BST và trình diễn với thần thái đầy cuốn hút. 

04-1726891378.jpg

Miss Cosmo Zimbabwe. Ảnh: Team Kiếng Cận.

015-1726891407.jpg

Hình ảnh nón là được Lê Thanh Hòa đưa vào BST lần này. Ảnh: Team Kiếng Cận.

011-1726893090.jpg

Thí sinh Miss Cosmo đại diện các nước đã có phần trình diễn ấn tượng. Ảnh: Team Kiếng Cận.

BST Le Thanh Hoa Fall-Winter 24 như một bức tranh sống động, thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. “Lấy cảm hứng từ văn hóa Việt, các thiết kế mang vẻ đẹp rực rỡ, lung linh như gấm hoa kết tinh từ sự phát triển của non sông và cội nguồn dân tộc. BST sử dụng nhiều cảm hứng từ các làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh Việt Nam, vừa quảng bá nét đẹp đất nước, vừa hợp xu hướng”. NTK Lê Thanh Hòa chia sẻ thêm.

014-1726893399.jpg

Mỗi thiết kế trong BST lần này NTK Lê Thanh Hòa đều chứa đựng những câu chuyện về sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai. Ảnh: Team Kiếng Cận.

Trong trang phục trình diễn của BST, nhiều hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt được gửi gắm vào BST như: Bông sen, cây lúa, nón lá, nón quai thao, núi non trùng điệp được tái hiện đầy thi vị thông qua ngôn ngữ thời trang. Lê Thanh Hòa cho biết mỗi thiết kế đều chứa đựng câu chuyện về sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai, như chiếc cầu nối lưu giữ và đưa các giá trị cổ truyền vào một bối cảnh thời thượng. 

02-1726893449.jpg

Những mẫu thiết kế độc đáo trong BST. Ảnh: Team Kiếng Cận.

07-1726893489.jpg

Sàn Runway với không gian lãng mạn. Ảnh: Team Kiếng Cận.

010-1726893525.jpg

Hoa hậu Xuân Hạnh, đại diện Việt Nam tại Miss Cosmo 2024. Ảnh: Team Kiếng Cận.

Những chất liệu hiện đại như: Velvet, taffeta, chiffon và chất liệu truyền thống lụa Mã Châu được NTK Lê Thanh Hòa sử dụng khéo léo. Ngoài ra trong BST lần này NTK chú trọng xử lý chất liệu với nhiều chi tiết tạo điểm nhấn bằng kỹ thuật draping, đính kết, hoặc chần bông… Những chất liệu như lông vũ, voan, tơ xếp ly qua quá trình xử lý nhuộm màu, bện sóng được kết hợp hài hòa. Các hình dáng cắt cúp mô tả lớp bề mặt của hang đá, thạch nhũ hay sóng nước, cảnh quan đặc trưng của Ninh Bình được NTK thực hiện một cách tỉ mỉ, chỉnh chu. 

00111-1726893569.jpg

Đại diện Miss Cosmo các nước trình diễn đầy tự tin, cuốn hút. Ảnh: Team Kiếng Cận.

Trong  BST Le Thanh Hoa Fall-Winter 24, 59 thí sinh Miss Cosmo 2024 khoe nhan sắc cuốn hút, thần thải đầy tự tin chuyên nghiệp, cùng khả năng catwalk điêu luyện. Nhiều đại diện các nước tiếp tục tỏa sáng với phần thể hiện nổi bật như: Nhật Bản, Việt Nam, Philippines, Colombia, Thái Lan, Nam Phi, Indonesia, Venezuela …

0112-1726893953.jpg

Chương trình thời trang Hello Cosmo from VietNam ghi dấu ấn sâu sắc với đại diện các quốc gia tham dự Miss Cosmo. Ảnh: Team Kiếng Cận.

Sau Ninh Bình, các thí sinh của Miss Cosmo 2024 sẽ di chuyển lên Đà Lạt. Tại đây đại diện của các quốc gia sẽ tham gia diễn trang phục áo dài, trải nghiệm các lễ hội của đồng bào Tây Nguyên. Lịch trình tiếp theo của Miss Cosmo 2024 sẽ là: 26/9 Gala trao giải Cosmo Golf diễn ra tại Long An, 28 và 29/99 Lễ hội Best of the world festival. Đêm bán kết Miss Cosmo ngày 2/10 và đêm chung kết ngày 5/10 đều được diễn ra tại Tp HCM.  

Ngọc Lương