Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

GS.TS. Huỳnh Văn Sơn chinh phục cả học sinh, sinh viên và phụ huynh trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2020

Sáng ngày 28/6/2020 tại khu vực tư vấn tâm lý, chọn ngành nghề và sức khỏe mùa thi thuộc khuôn khổ sự kiện Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2020 ở trường Đại học Cần Thơ. GS.TS. Huỳnh Văn Sơn đã làm cho các bạn học sinh, sinh viên không những bất ngờ mà còn thán phục bằng nhiều hoạt động thú vị và bổ ích. Ngay cả MC trong chương trình cũng bị hút dính bằng sự ngưỡng mộ mà cô cho biết: Thần tượng của cô là Thầy Sơn, từ năm 10 tuổi đã biết và quý mến Thầy đến nay… Và nhiều phụ huynh không chỉ là fan hâm mộ của Thầy Sơn gần 20 năm nay trên sóng phát thanh truyền hình mà còn hướng con mình hãy hỏi thầy Sơn đi bằng thái độ tích cực và tình cảm quý mến. Xử lý thấu đáo, có tình có lý và rất chuyên nghiệp, nhiều học sinh, sinh viên và cả phụ huynh đều quý mến cách làm việc rất bài bản và hết lòng của GS TS Huỳnh Văn Sơn – chuyên gia tâm lý và nhà quản lý giáo dục rất được quý mến.

Ban Tư vấn tuyển sinh của mùa tuyển sinh 2020

Tham gia khu vực tư vấn tâm lý, chọn ngành nghề và sức khỏe mùa thi với chỉ vỏn vẹn 30 người do bố trí ở một khu vực khá xa. Thế nhưng, bằng sự ứng biến linh hoạt với hoạt động giành ghế – mô phỏng việc chọn nghề, GS.TS. Huỳnh Văn Sơn đã khuấy động không khí và giúp cho các bạn học sinh, sinh viên nhận ra nhiều bài học ý nghĩa về định hướng nghề nghiệp trong thời đại hiện nay. Không chỉ giữ chân các bạn học sinh mà hút được những học sinh đi ngang qua như một lực hút ấn tượng. Và bằng kinh nghiệm làm chủ sân khấu cũng như các cách thức tư vấn rất tinh tế, chi tiết và gợi mở đầy hào hứng, khu vực đã nóng đến tận những giây phút cuối của ngày Hội tư vấn…

Nhiều học sinh khối 12 của các trường THPT đến từ Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long… đều cảm thấy rất vui và tự tin sau phần tư vấn của GS.TS. Huỳnh Văn Sơn. Với tình huống “Em vẫn băn khoăn là chọn cho mình nghề nổi tiếng hay nghề an toàn vì em thấy có thể mình phù hợp cả hai” của một học sinh đến từ Hậu Giang làm cho nhiều bạn ngỡ ngàng thì chuyên gia tư vấn đã hóa giải rất thuyết phục. GS.TS Huỳnh Văn Sơn đã gợi mở bằng trò chơi tìm đường để gợi cho học sinh nhận ra tầm nhìn và sự phòng chiếu sau năm năm, mười năm mới có thể thỏa hai điều kiện này. Sự nổi tiếng đừng nghĩ là ngành hot, ngành nghệ thuật mà hãy làm nghề có đạo đức, không ngừng quyết tâm, sự thành công vẫn đến bất ngờ và kỳ diệu. Nổi tiếng không hẳn trở thành người công chúng mà nhận được sự tin yêu của người làm nghề cùng, của những người cần đến chúng ta là rất đáng quý. Sự ổn định trong một xã hội luôn phát triển chỉ là tương đối cho nên hãy thích ứng và không ngừng rèn luyện mình trong nghề, rất xứng đáng để được chỗ đứng trong thị trường lao động đầy thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bạn Nguyễn Hồng Hải – chia sẻ tình huống của mình: “Mỗi khi làm bài thi em cảm thấy rất áp lực. Đặc biệt là nghe tiếng bấm máy tính “cạch cạch” của các bạn kế bên là em không tài nào bình tĩnh để làm bài thi tốt được, mong thầy giúp đỡ em”. Bằng sự ứng biến linh hoạt của mình, GS.TS. Huỳnh Văn Sơn đã lập tức  giúp cậu sĩ tử rèn luyện kiểm soát cảm xúc của bản thân mình thông qua hoạt động lảng tránh. Thông qua hoạt động, các bạn học sinh, sinh viên đã hiểu được cơ chế của cảm xúc và cách làm chủ cảm xúc của mình để hoàn thành tốt bài thi của mình. Bên cạnh đó, cách quản lý thời gian, vượt qua những áp lực tự thân, khống chế tác nhân gây nhiễu, kỹ thuật tập trung tinh thần được GS Sơn trao tay như một hành trang quan trọng và cần thiết trong mùa thi.

 Không chỉ học sinh thể hiện thái độ hài lòng gần như tuyệt đối sau khi nghe  tư vấn, nhiều phụ huynh cũng đã thể hiện sự quý mến thầy Sơn bằng sự gần gũi, chân thành và rất thân thiện của Thầy. Chị Nguyễn Minh A, đến từ Hậu Giang cho biết: “Tôi rất ngưỡng mộ GS Sơn và sáng nay nay đón xe từ 4 h sáng lên đến Cần Thơ. Thực sự rất hài lòng vì sự tư vấn dí dỏm và sâu sắc của GS TS Huỳnh Văn Sơn. Điều tôi quý mến là sự công tâm, tư vấn chi tiết các ngành sư phạm của GS không chỉ cho Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh mà cả các ngành sư phạm của Trường Đại học Cần Thơ, Đại học Đồng Tháp. Điều này không làm cho tôi thất vọng dù cả ngày nôn nao, chuẩn bị…”.

Quang cảnh ngày Hội tư vấn tuyển sinh 2020 tại Thành phố Cần Thơ

 Bạn Trần Văn Linh – sinh viên năm 1 trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: “Hoạt động Thầy Sơn tổ chức không chỉ vui mà còn bổ ích. Những bài học mà Thầy truyền đạt không những có ích với các bạn học sinh trong việc chọn ngành học mà còn giúp ích cho các bạn sinh viên như chúng em trong việc chọn nghề trong tương lai sắp tới. Thú thật, em cũng đang băn khoăn về việc thi lại hay không và em nghĩ mình đã bắt gặp ý tưởng lớn, nguồn tiếp sức tinh thần để có thể ra quyết định trong 2 ngày sắp tới. Cảm ơn GS Huỳnh Văn Sơn rất nhiều và mong Thầy mãi là điểm tựa tinh thần cho chúng em”.

 

Thanh Huân – Thanh Thảo