NTK Hoài Sang đưa bản sắc văn hóa Việt vào thời trang

Mới đây NTK Hoài Sang đã cho ra mắt BST thời trang mang tên “Xúc cảm nhân gian” tại công viên Sky Garden, số 12 Phạm Văn Nghị Q7, thành phố Hồ Chí Minh. BST lần này của NTK Hoài Sang tái hiện quá khứ trong hơi thở hiện tại và dòng tranh Kim Hoàng tạo nguồn cảm hứng cho NTK ra mắt 70 mẫu thiết kế trình diễn.

hoai-sang-1-1725601361.jpg

NTK Hoài Sang (Giữa) cùng các Model. Ảnh: Team Lý Phú Tại.

Đồng hành cùng NTK trong BST “Xúc cảm dân gian”, có sự xuất hiện của nhiều model, ca sĩ tham gia biểu diễn như: Người mẫu Hồng Yến – Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 1996,  ca sĩ Nam Cường, siêu mẫu Lê Phương - VietNam Next Top Model 2012, Hoa hậu Kim Nguyên, nghệ sĩ Cindy Thái Tài, cùng dàn model trẻ như: Đình Long, Hưởng Phạm, Quỳnh Thư, Hương Kim, Kate Nguyen… Chương trình gợi lên nhiều cảm xúc, trong sự pha trộn giữa hoài niệm và hiện tại, tạo cho người xem ấn tượng khó quên.

hoai-sang-2-1725601446.jpg

BST “Xúc cảm dân gian” với 70 mẫu thiết kế được trình diễn. Ảnh: Team Lý Phú Tại.

Trong vô vàn những cảm xúc và hơi thở của đời sống hiện đại, nét hoài cổ, hoài niệm trong các BST của NTK Hoài Sang đều như gửi gắm những giá trị văn hóa tinh thần của ký ức vào trong hiện tại. Và điều đó càng rõ nét trong từng trang phục của “Xúc cảm dân gian” lần này.

hoai-sang-3-1725601509.jpg

BST “Xúc cảm dân gian” của Hoài Sang – Tái hiện quá khứ trong hơi thở hiện tại. Ảnh: Team Lý Phú Tại

Chia sẻ thêm về BST “Xúc cảm dân gian”, NTK Hoài Sang cho biết: “Một ngày lang thang trên những trang sách. Tôi tình cờ bị cuốn hút bởi sắc màu đỏ của tranh. Tôi nhớ tới 1 dòng tranh mà tôi đã mê đắm trong quá khứ nhưng chưa được thấy bao giờ. Một lần nữa sắc đỏ của những bức tranh ấy đã cuốn hút tôi tìm lại những hoài niệm xưa. Và trong dòng chảy thời gian, tôi muốn kéo những hoài niệm ấy tiến về tương lai”. 

hoai-sang-7-1725601582.jpg

Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 1996 - model Hồng Yến, model Hưởng Phạm. Ảnh: Team Lý Phú Tại.

hoai-sang-5-1725601791.jpg

Ca sĩ Nam Cường. Ảnh: Lý Vũ Phú Hưng – Model Quỳnh Thư. Ảnh: Lý Phú Tại

Việc sử dụng hình ảnh của những bức tranh kết hợp với những chất liệu ít có như một cách Hoài Sang gửi lời cảm tạ tới môi trường đã luôn che chở, bảo bọc con người và vạn vật. NTK đã tận dụng lại những nguyên liệu tái chế như những mảnh vải tưởng chừng bỏ đi. Nhưng tất cả chúng được hòa quyện, kết nối lại tạo nên một bức tranh muôn màu hòa nhịp cùng nhau trong toàn bộ 70 tác phẩm của BST lần này.

hoai-sang-6-1725601867.jpg

Model Đình Long – Model Hương Kim. Ảnh: Team Lý Phú Tại.

Trong hơn 20 năm gắn bó với thời trang NTK Hoài Sang đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Mỗi bộ sưu tập đều mang một dấu ấn cá nhân riêng. Các BST của Hoài Sang luôn lấy cảm hứng từ những giá trị văn hóa truyền thống, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày, từ đó cho ra đời những mẫu thiết kế giúp tinh thần và sắc màu Việt luôn được phát huy và là điểm nhấn trong mỗi bộ sưu tập. Anh là NTK thời trang Việt Nam đầu tiên tham gia New York Fashion Week 2008 tại Mỹ. Đối với NTK Hoài Sang mỗi bộ sưu tập là sự gửi gắm của ký ức và hiện tại, kết nối mang một giá trị đặc trưng riêng, nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

hoai-sang-8-1725601935.jpg

Những kĩ thuật cắt xếp ráp nối tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi sự tinh tế, hòa quyện trong kỹ thuật may áo dài xưa được NTK Hoài Sang đưa vào BST “Cảm xúc dân gian”. Ảnh: Team Lý Phú Tại.

Theo chia sẻ của NTK Hoài Sang đối với một nhà tạo mốt, ngoài câu chuyện tạo ra những sản phẩm quần áo may mặc, thì còn có một câu chuyện định hướng về thời trang. Những sản phẩm thời trang hiện tại của anh cho dù hiện đại, nhưng luôn mang chút hoài cổ. Những hình ảnh như đèn lồng Hội An, các họa tiết hoa văn ren móc thủ công luôn được anh đưa vào trong các BST, điều đó giúp cho các BST của anh khi mang ra thế giới luôn có dấu ấn riêng cũng như định hình về thời trang Việt.  

1111-1725602202.jpg

Siêu mẫu Lê Phương - VietNam Next Top Model 2012. Ảnh: Team Lý Phú Tại.

hoai-sang-10-1725602109.jpg

Siêu mẫu teen Kate Nguyen. Ảnh: Team Lý Phú Tại.

Chia sẻ về những dự án thời trang sắp tới. NTK Hoài Sang cho biết anh sẽ cho ra đời những loại vải mới được làm từ những sợi tơ của thân cây chuối và dệt thành vải. Đây là dự án mà anh đã dành nhiều thời gian cũng như tâm huyết để nghiên cứu đúc kết. Chắc chắn những BST sắp tới được trình làng sẽ mang đến nhiều cảm xúc hơn cho khán giả. 

Ngọc Lương