Thảo nguyên Suôi Thầu Hà Giang vẻ đẹp thơ mộng hoa tam giác mạch

Thời gian này hoa tam giác mạch tại thôn Suôi Thầu, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã bắt đầu nở rộ. Nơi đây thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế bởi vẻ đẹp tựa trời Âu.

 

suoi-thau-1-1724814607.jpg
Hoa tam giác mạch nở báo hiệu mùa đẹp nhất trong năm tại Hà Giang. Ảnh: Văn Lăng Du Hí

Thảo nguyên Suôi Thầu với diện tích khoảng hơn 90ha, nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, càng lên cao thì thảo nguyên Suôi Thầu lại chìm trong biển mây mờ ảo vào mỗi sáng sớm hay chiều tối, tạo nên khung cảnh thơ mộng.

suoi-thau-7-1724814727.jpg
Hoa tam giác mạch đã chuyển sang sắc hồng và đỏ nhạt. Ảnh: Văn Lang Du Hí

Mỗi mùa, thảo nguyên sẽ khoác lên mình những màu áo khác nhau, mê đắm nhất có lẽ là màu hồng phai của những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn, xuất hiện nở rộ vào tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Hiện tại thảo nguyên Suôi Thầu nhiều vườn hoa tam giác mạch nở sớm thu hút du khách đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp. 

suoi-thau-2-1724814855.jpg
Suôi Thầu rộng lớn đẹp tựa trời Âu. Ảnh: Văn Lăng Du Hí

Không chỉ mang đến vẻ đẹp cho Hà Giang, hoa tam giác mạch còn được sử dụng như một loại lương thực, làm thành bánh, nấu rượu hay một số món ăn địa phương khác. Ngoài vẻ đẹp của hoa tam giác mạch, thảo nguyên Suôi Thầu còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của núi đồi hùng vĩ bao quanh, những dải màu đan xen của ruộng lúa, nương ngô, những con suối uốn lượn dưới chân núi, tất cả hòa quyện vào nhau để tạo nên phong cảnh thơ mộng cho vùng thảo nguyên rộng lớn. 

suoi-thau-6-1724815009.jpg
Du lịch tại Suôi Thầu hiện rất phát triển. Ảnh Văn Lăng Du Hí
 
 

Thảo nguyên Suôi Thầu được thiên nhiên ưu ái cho cảnh sắc thiên nhiên hiền tươi đẹp và không khí trong lành. Thích hợp cho du khách tản bộ ngắm cảnh và check in những bức hình đẹp. 

Giờ đây, khi cuộc sống tốt hơn, người dân không còn lựa chọn trồng tam giác mạch tự phát mà phát triển đồng loạt, có tính chiến lược để phục vụ cho mục đích du lịch. Với thảo nguyên Suối Thầu du khách có thể đến quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vùng thảo nguyên Suối Thầu là từ tháng 9 đến tháng 10 hằng năm. Vì thời điểm này nơi đây cả một vùng thảo nguyên hoa phủ kín, ruộng lúa chín vàng khung cảnh huyền ảo thơ mộng.

suoi-thau-10-1724815264.jpg
Ngoài nổi tiếng với hoa tam giác mạch, Suôi Thầu còn hấp dẫn du khách bởi khung cảnh núi đồi hùng vĩ. Ảnh: Văn Lăng Du Hí
suoi-thau-11-1724815619.jpg
Hoa tam giác mạch, loài hoa đặc trưng của Hà Giang. Ảnh: Văn Lăng Du Hí

Hoa tam giác mạch có màu trắng của hoa xen lẫn màu xanh của lá. Ít ngày sau hoa chuyển dần sang hồng và đỏ nhạt. Đây là thời điểm đẹp nhất để ngắm vì màu hoa đẹp và lá cũng đã bắt đầu úa đi và rủ xuống, nhường chỗ cho hoa vươn lên khoe màu sắc.

Mùa hoa tam giác mạch bắt đầu cũng là báo hiệu Hà Giang vào mùa đẹp nhất trong năm và thảo nguyên Suôi Thầu đã dần trở thành điếm đến quen thuộc với du khách trong và ngoài nước khi đến với Hà Giang.
 

Ngọc Lương