Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

Những điều ít biết về Ngọc Châu – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Chân dung Ngọc Châu – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, ít ai biết rằng Ngọc Châu đã bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí được mệnh danh là cô gái dùng cả thanh xuân để đi thi nhan sắc.

Tối 25/6 vừa qua, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã diễn ra. Thí sinh đăng quang ngôi vị cao nhất là Nguyễn Thị Ngọc Châu, sinh năm 1994 đến từ Tây Ninh.

Ngọc Châu được mệnh danh là cô gái dùng cả thanh xuân để đi thi nhan sắc (Ảnh: Facebook Ngoc Chau).

Chiếc vương miện cao quý nhất tại đêm chung kết được trao cho Ngọc Châu, đây là điều không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi cô được đánh giá là một “chiến thần” với thành tích thi thố sắc đẹp trong và ngoài nước rất ấn tượng.

Những điều ít biết về Ngọc Châu

Ngọc Châu chia sẻ trong một số chương trình rằng, cô sinh ra và lớn lên ở vùng quê Tây Ninh. Khi còn nhỏ, sức khỏe của Ngọc Châu rất yếu ớt, hay ốm vặt. Có khi trong một tháng, cô ốm 29 ngày. Như lời của mẹ Ngọc Châu, con gái yếu đến mức người khác tưởng không thể nuôi lớn được. Ngọc Châu chỉ nhớ mãi một lần cha đưa con gái đi khám bệnh và về nhà muộn, mẹ cô đứng trước hiên khóc nức nở vì lo.

Khi lên 5 tuổi, cha của cô qua đời vì bạo bệnh. Cũng vì lẽ đó, những kỷ niệm và ký ức của cô về cha không nhiều. Sau khi cha qua đời, mẹ Ngọc Châu một mình nuôi ba người con ăn học (Ngọc Châu có một chị gái và một em trai). Mẹ cô dồn hết số tiền dành dụm vào việc xây nhà với suy nghĩ dù sau này chuyện gì xảy ra, các con vẫn có một ngôi nhà.

Ít ai biết rằng Ngọc Châu từng phải trải tuổi thơ đầy khó khăn, vất vả (Ảnh: Facebook Ngoc Chau).

Theo Ngọc Châu, cuộc sống gia đình những năm tháng ấy tkhông được đủ đầy, trọn vẹn. Khi học Đại học tại Tp. HCM, có những tháng cô phải trang trải với 1 triệu đồng trong tay. Nhưng nhờ sự cố gắng và nỗ lực vượt lên nghịch cảnh, cô đã có trong tay tấm bằng tốt nghiệp của trường đại học Tôn Đức Thắng.

Trưởng thành qua những cuộc thi

Với ước mong được làm người mẫu từ nhỏ, Ngọc Châu đã đăng ký tham dự cuộc thi Vietnam’s Next Top Mode 2016. Tối 2/10/2016, Ngọc Châu đăng quang ngôi vị quán quân trong đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2016, trở thành thí sinh có chiều cao thấp nhất trong số 7 quán quân trước đây.

Ngọc Châu rất biết cách tận dụng những ưu điểm của mình là một gương mặt xinh đẹp, hình thể quyến rũ và biểu cảm đa dạng (Ảnh: Facebook Ngoc Chau).

Sau 2 năm đăng quang quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016, Ngọc Châu có màn chuyển hướng bất ngờ khi quyết định đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018.

Tại cuộc thi này, Ngọc Châu đã vượt qua các đối thủ mạnh như Trương Mỹ Nhân, Hoàng Vũ Hiên để đăng quang ngôi vị cao nhất và giành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 tại Ba Lan.

Ngọc Châu vượt qua nhiều cô gái đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018 (Ảnh: Khoa Nguyễn DK).

Với những kinh nghiệm dày dặn đã tích luỹ được từ những cuộc thi trong nước, Ngọc Châu được kỳ vọng rất nhiều khi đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2019. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Ngọc Châu luôn ghi điểm bởi nhan sắc xinh đẹp, phong thái cuốn hút và cách giao lưu tinh tế, thông minh bằng tiếng Anh.

Sau các màn trình diễn cùng 76 thí sinh trên sân khấu đêm chung kết, Ngọc Châu được xướng tên vào Top 10 chung cuộc. Dù không mang về vương miện nhưng Ngọc Châu đã giành được giải thưởng phụ Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Trước chung kết, Ngọc Châu đã đạt thành tích giải nhì phần thi Hoa hậu Thanh lịch và vào bán kết phần thi vấn đáp. Cô có phong độ tốt suốt 3 tuần tham gia cuộc thi tại Ba Lan, liên tục nằm trong danh sách 10 thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Ngọc Châu lọt top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2019.

Sau những thành tích ấn tượng từ trong nước đến quốc tế, Ngọc Châu gây bất ngờ khi đăng ký tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 và đối đầu với những đối thủ dày dặn kinh nghiệm như Hương Ly, Hoàng Phương, Bùi Quỳnh Hoa…

Sinh năm 1994, tuổi tác được coi là yếu tố bất lợi của Ngọc Châu khi thi thố cùng các thí sinh trẻ đẹp khác. Mặc dù vậy, bản lĩnh và kinh nghiệm là thế mạnh của Ngọc Châu mà không phải cô gái nào cũng có được. Giữ phong độ ổn định qua tất cả các phòng thi, Ngọc Châu đã bứt phá trong đêm chung kết bằng sự điềm tĩnh và thông minh khi toả sáng ở phần thi quan trọng đó là trả lời ứng xử và cuối cùng đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 một cách thuyết phục.

Những hình ảnh đẹp của Ngọc Châu tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Với những nỗ lực trong suốt nhiều năm và chiến thắng đầy ấn tượng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu được kỳ vọng sẽ tiếp tục lập nên thành tích cao cho nhan sắc Việt khi đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2022.

P.T