Youtuber Hoàng Nam là ai? Tiểu sử Youtuber Hoàng Nam có gì đặc biệt

Youtuber Hoàng Nam tên thật là Lê Hoàng Nam, anh sinh năm 1984 được biết đến với vai trò là Youtuber với kênh "Challenge me – Hãy thách thức tôi". Kênh YouTube được xây dựng ngày 27/10/2014, hiện có 4,23 triệu lượt đăng ký, đã đăng tải 1.200 video. 10 năm phát triển nội dung số, anh đã đạt được rất nhiều những thành tích đáng nể, đặc biệt năm 2023, anh đạt giải Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc.

hoang-nam-1-1729002034.jpg

Hình ảnh Hoàng Nam cách đây 10 năm khi bắt đầu làm YouTuber. Ảnh: FBNV.

Tiểu sử YouTuber Hoàng Nam

•    Tên thật: Lê Hoàng Nam
•    Ngày sinh: 01/02/1984 (cung Bảo Bình)
•    Tuổi: 40 tuổi
•    Nơi sống/ làm viêc: Hà Nội - TPHCM
•    Nghề nghiệp: MC, YouTuber, Đạo diễn
•    Năm hoạt động: 2014 – nay
•    Tình trạng hôn nhân: Hiện là bố của hai nhóc tì.
•    Facebook: https://www.facebook.com/Hoangnam.HN
•    Youtube:  www.youtube.com/@HoangNamChallengeMe
 

YouTuber 'máu liều' bậc nhất Việt Nam: Từng làm MC, BTV đài truyền hình

Hoàng Nam từng là một MC của sóng radio nổi tiếng Xone FM. Bên cạnh đó, anh cũng từng cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) để thực hiện các chương trình về ẩm thực, du lịch, khám phá. Tuy nhiên, bản thân Hoàng Nam có niềm đam mê và mong muốn được đi nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất mới nên từ năm 2014, anh quyết định rẽ hướng sang môi trường mới là YouTube. Thời điểm đó hướng đi của anh được nhiều người nhìn nhận khó mà phát triển, bởi nền tảng YouTube tại Việt Nam chưa phát triển và rất ít người làm. Trải qua 10 năm hoạt động bền bỉ và sáng tạo không ngừng, kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi đã đạt được hơn 4,23 triệu lượt đăng ký cùng khoảng 1.200 video được đăng tải. Trung bình, mỗi video trên kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi có tới cả triệu lượt xem.

hoang-nam-3-1729002090.jpg

Hoàng Nam Challenge Me vinh dự giành giải cao nhất - Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc 2023.

Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi với những video khám phá, phiêu lưu những bí ẩn kỳ bí khác biệt, gây tò mò hấp dẫn.

Trong những kênh YouTube đình đám thu hút hàng triệu người theo dõi, kênh Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi là kênh có hướng đi khác biệt. Chủ kênh Hoàng Nam được cộng đồng mạng gán cho biệt danh “chuyên gia bắt ma” tại Việt Nam. Các video của youtuber Hoàng Nam chủ yếu xoay quanh nội dung khám phá các vùng miền, những địa điểm khác nhau cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, anh thường đến những khu vực bí hiểm, những nơi có nhiều yếu tố rùng rợn và kinh dị, chưa có lời giải đáp để quay phim và khám phá. Thậm chí, anh còn được nhiều người đánh giá là YouTuber 'máu liều' bậc nhất Việt Nam.

Một loạt các video nổi tiếng của Hoàng Nam ra đời được cộng đồng mạng đón nhận và dành nhiều lời khen cho nội dung khác biệt này như: Ngôi nhà số 300 Kim Mã Hà Nội, Miếu Hai Cô, Thuận Kiều Plaza TP HCM, nhà Chú Hỏa HCM, chạm trán rắn thần núi Hòn Ông ... Những nơi Hoàng Nam đặt chân đến phải đạt những tiêu chí như: Có thử thách bản thân, hơi mạo hiểm, cảnh vật vẫn còn hoang sơ và có nhiều bí ẩn ... Thông thường mỗi khi đến những vùng đất mới anh thường chọn những vùng núi, những công trình cao để tạo thử thách ... Ngoài ra Hoàng Nam cũng có nhiều video giới thiệu về cảnh đẹp, các phong tục tập quán, đồ ăn, lịch sử, địa lý tại nhiều vùng miền địa phương ở Việt Nam. Với chất giọng đặc trưng, cuốn hút của một người từng có kinh nghiệm làm MC, các video của Hoàng Nam thường nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Tính đến nay, kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi đã đạt con số khoảng 1.597.830.411 lượt xem. Bên cạnh kênh YouTube, Hoàng Nam còn sở hữu một Fanpage trên Facebook với hơn 3,8 triệu lượt theo dõi.

Hoàng Nam từ YouTuber đến đạo diễn phim màn ảnh rộng.

Hành trình làm YouTuber Hoàng Nam đã có những kinh nghiệm, trải nghiệm cho bản thân, vượt qua nhiều thử thách. Hành trình sáng tạo đầy ấn tượng với những video triệu view hấp dẫn trên cộng đồng Youtuber đến việc chuyển đổi sang làm đạo diễn phim màn ảnh rộng gây chú ý cho người hâm mộ. Với hoài bão vươn xa hơn, anh quyết định chọn con đường mới làm đạo diễn. Quyết tâm này không chỉ đến từ sự đam mê với điện ảnh mà còn từ khát khao khám phá và thách thức bản thân. Mong muốn quảng bá, đưa hình ảnh Việt Nam thông qua phim điện ảnh ra thế giới được dễ dàng hơn. Chuyển đổi từ một YouTuber đình đám tại Việt Nam thành một đạo diễn phim không chỉ là một bước đi lớn đối với cá nhân Hoàng Nam mà còn là một dấu mốc quan trọng trong cả ngành công nghiệp giải trí Việt Nam. Điều này là minh chứng cho sức mạnh của sự đam mê và nghệ thuật, cũng như cho thấy rằng hoạt động sáng tạo luôn không có giới hạn.

dao-dien-hoang-nam-1-1729002426.jpg

Teaser Poster phim điện ảnh “Đèn Âm Hồn” được giới thiệu đầy ấn tượng tại LHP Busan Hàn Quốc đầu tháng 10 vừa qua. Ảnh: FBNV.

Hoàng Nam dành 3 năm để tham gia các khóa học ngắn về đạo diễn, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. 

Bộ phim điện ảnh đầu tay “Đèn âm hồn” được Hoàng Nam chuẩn bị kỹ càng ở tất cả các khâu. Hành trình 10 năm làm YouTuber, Hoàng Nam đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu về sản xuất nội dung video, từ việc biên kịch, quay phim, đến chỉnh sửa và xuất bản... Những kỹ năng này không chỉ giúp anh xây dựng được một kênh YouTube thành công mà còn là nền tảng vững chắc cho việc chuyển đổi sang làm phim điện ảnh. Ngoài ra, để nâng cao trình độ và kiến thức về làm phim, Hoàng Nam đã dành ba năm tham gia các khóa học ngắn và làm việc trong lĩnh vực điện ảnh tại Pháp và Mỹ. Việc này không chỉ giúp anh tiếp cận với những kiến thức mới mẻ, hiện đại, mở rộng mạng lưới quan hệ có thêm cơ hội hợp tác với các chuyên gia và nghệ sĩ trong nước và quốc tế. 

0335-1729002463.jpg

Những hình ảnh mộc mạc thuần Việt của poster Đèn Âm Hồn gây được sự chú ý với nhiều vị khách quốc tế tại Liên hoan phim Hàn Quốc. Ảnh: FBNV.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kinh nghiệm đa dạng, Hoàng Nam tự tin rằng mình có đủ khả năng để thực hiện một dự án phim điện ảnh chất lượng và ấn tượng khi phim ra rạp. Những kinh nghiệm được Anh đúc kết, tổng hợp từ các nền văn hóa và phong cách làm phim khác nhau, từ đó tạo ra một sản phẩm đậm chất riêng của Việt Nam, với những tình tiết, cốt truyện mới mẻ và hấp dẫn mang đến cho khán giả.

Ngọc Lương