Youtuber Khoai Lang Thang và con đường từ đam mê du lịch đến ngôi vị Youtuber hàng đầu Việt Nam

Là một người trẻ, dám sống vì ước mơ, hoài bão, cùng với niềm đam mê với ẩm thực, yêu thích sự dịch chuyển cũng như văn hóa của các vùng miền, quốc gia, Khoai Lang Thang đã trở thành một biểu tượng travel blogger được nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ. Những video của anh không chỉ đem lại niềm vui và sự thư giãn cho khán giả mà còn truyền tải những thông điệp tích cực và yêu thương đến cộng đồng.

 

khoai-5-1728290231.jpg
Đinh Võ Hoài Phương chủ kênh Youtube Khoai Lang Thang. Ảnh FBNV.

Khoai Lang Thang tên thật Đinh Võ Hoài Phương, sinh năm 1991 (Bến Tre), mọi người thường gọi là Khoai. Yêu du lịch, thích tìm hiểu văn hóa và thử những món ăn ngon. 

Hoài Phương, một trong những vlogger nổi tiếng hàng đầu hiện nay, đã thu hút sự chú ý đông đảo với những video tuyệt vời về du lịch và ẩm thực. Một người trẻ luôn trăn trở với câu hỏi, có bao giờ bạn hỏi rằng cuộc sống này, tương lai này sẽ ra sao nếu mình không được là chính mình. “18 tuổi tôi từng là một kẻ thất bại, từng bỏ cuộc, từng ít nhất một lần để cuộc đời mình tuân theo số phận, 18 tuổi mơ ước trong đầu một thanh niên nghèo nhà quê là phải học thật giỏi để sau này kiếm thật nhiều tiền. Tiền giúp tôi làm động lực để lao vào đời sớm hơn bạn bè. Tiền giúp tôi đóng học phí, tiền cho tôi có nơi ở trọ, tiền cho tôi những bữa ăn bình dân, và tiền giúp mẹ tôi đỡ phần nào gánh nặng. Hai mươi lăm tuổi, tôi mất đi động lực để cố gắng, loay hoay khi bản thân rơi vào bế tắc. Công việc hiện tại không mang lại cho tôi niềm vui. Tiền không giúp tôi mua được tuổi trẻ, tiền không giúp tôi mua được thời gian, tiền không giúp tôi mua được gia đình, và tôi nhận ra tiền không khiến tôi hạnh phúc... 26 tuổi, áp lực lại là động lực khiến tôi kiên quyết hơn và trách nhiệm hơn với cuộc đời mình và tôi đã chọn lại”. Youtuber Hoài Phương chia sẻ.

khoai-1-1728290409.jpg
Hoài Phương với nụ cười tỏa nắng, luôn mang năng lượng tích cực đến mọi người. Ảnh: FBNV.

Thời điểm năm 2017, Hoài Phương chỉ là một kỹ sư xây dựng không có kiến thức về chụp ảnh hay quay phim, vừa làm công ty, vừa dành ngày phép, ngày nghỉ để đi du lịch, tập làm blog với mọi người. Dần dần thấy kênh được nhiều người ủng hộ, Hoài Phương mới tập trung toàn bộ thời gian cho kênh Khoai Lang Thang. Sau mối chuyến đi đều rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình, các góc quay đẹp hơn, ăn nói cũng lưu loát, tự tin hơn. Đặc biệt rất chăm chỉ đọc bình luận của mọi người để biết được mọi người đang khen, hay chê gì để thay đổi. 

khoai-4-1728290523.jpg
Mỗi vùng miền, quốc gia đi qua Hoài Phương luôn được các bạn nhỏ yêu quý vây quanh. Ảnh: FBNV.

Đối với Hoài Phương miền Tây là một nơi rất đặc biệt, dù là nơi sinh ra nhưng có rất nhiều điều bản thân chưa được khám phá. Thời điểm năm 2017 khi quay những clip đầu tiên về mùa nước nổi tại quê hương mình, đây có lẽ là chuyến đi ấn tượng, thú vị nhất mà chắc sẽ không bao giờ có lại được. Được chứng kiến sự vất vả của bà con đi vớt hẹ nước, phải dậy từ 3h sáng để đi chừng 30 cây số để đến nơi làm việc, 4h sáng tất thảy mọi người ngồi cùng nhau trên chiếc ghe lớn. Mọi người tập trung vớt hẹ nước phải dầm mình dưới nước, vất vả là vậy nhưng tiếng cười nói rộn rã cả một khúc sông. 10 tiếng dầm mình dưới nước để kiểm được vài chục nghìn, ai lành nghề hơn thì được tầm hơn 100 nghìn. Điều gì khiến cho những con người này vẫn ở lại nơi đây, với sự lạc quan và những tiếng cười chưa bao giờ tắt. Và như một cái duyên với nơi mình sinh ra Hoài Phương gặp nhiều người làm nhiều công việc khác nhau trong xã hội. Hiểu được những điều mà cả đời này bản thân chưa chắc hiểu nếu không có chuyến đi này. Cũng chính từ chuyến đi miền Tây này video của anh được nhiều người biết đến và ủng hộ kênh nhiều hơn. 

khoai-3-1728290707.jpg
Hoài Phương hạnh phúc khi nhận được Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, về thành tích trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Hà Giang. Hà Giang cũng là địa phương mà Hoài Phương mong muốn quay trở lại nhiều nhất. Ảnh: FBNV.

Với sự hấp dẫn của chủ đề du lịch và ẩm thực, kênh Khoai Lang Thang đã tạo nên những video thu hút sự quan tâm lớn từ người xem. Anh không chỉ có ngoại hình điển trai mà còn sở hữu tính cách hài hước, cách kể chuyện chân thật, duyên dáng, cung cấp những kiến thức vô cùng hữu ích về du lịch, văn hóa và ẩm thực cho khán giả.

Kênh Khoai Lang Thang được lập ngày 6 tháng 2 năm 2017. Ban đầu, lượt xem các video không nhiều. Tuy nhiên, anh luôn kiên nhẫn, tiếp tục hoàn thiện từng video tiếp theo, luôn quan tâm đến nội dung, hình ảnh và sự xuất hiện của mình. Các video của Khoai Lang Thang không chỉ mang tính giải trí mà còn cung cấp thông tin và kiến thức hữu ích về địa lý, văn hóa và con người từng vùng miền. Mỗi địa điểm mà anh đi qua được tái hiện trong video với cảnh quay đẹp mắt, khám phá nhiều khía cạnh về phong tục, tập quán, văn hóa và đặc biệt là ẩm thực. 

khoai-2-1728292766.jpg
Hoài Phương khoe hình ảnh mới nhất chụp tại đại lộ cây baobab ở Madagascar - Châu Phi. Đây là uớc mơ lúc nhỏ của Hoài Phương nay đã hoàn thành. Ảnh: FBNV.

Hiện tại kênh Youtube Khoai Lang Thang đã có 2,58 triệu lượt đăng ký kênh, với gần 300 video, mỗi video luôn thu hút hàng triệu lượt xem. Không giống như nhiều kênh khác, mỗi video của Khoai Lang Thang giống như một bộ phim tài liệu được quay, dựng rất chuyên nghiệp. Lời dẫn dắt của vlogger như đang kể cho người xem một câu chuyện về mỗi vùng đất, món ăn, con người.

Có thể nói, trong làng  Youtuber Việt Nam, ít có một kênh vlog nào làm nội dung “sạch sẽ”, chất lượng mà lại được yêu thích đặc biệt như Khoai Lang Thang. Cũng chính vì thế mà những người theo dõi vlog của Hoài Phương đều là những người yêu mến cậu thực sự, yêu mến con người, đất nước Việt Nam thực sự. 

Sau 7 năm dấn thân vào niềm đam mê trở thành travel blogger, Hoài Phương không chỉ nhận được rất nhiều sự ủng hộ mà còn truyền cảm hứng và yêu thương đến cộng đồng. “Điều Khoai tự hào nhất chính là sự yêu mến của tất cả mọi người. Bản thân Khoai cũng cảm thấy mình có góc nhìn rộng mở hơn, có được nhiều vốn sống, kinh nghiệm và trải nghiệm trong cuộc sống”. Chủ kênh Khoai Lang Thang chia sẻ thêm.
 

Ngọc Lương