Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

Nghệ nhân lan Nguyễn Ngọc Duy tiết lộ nguyên nhân cơn sốt Lan Var

Giá trị cực lớn của những chậu lan var thời gian vừa qua khiến giới chơi lan trở nên sôi động. Thậm chí, nhiều người không đam mê loài hoa này cũng bắt đầu trở nên quan tâm lan var. Nghệ nhân lan Nguyễn Ngọc Duy tiết lộ những bí mật phía sau cơn sốt này.

Lan Var – món đầu tư “khủng”

Hoa lan được xem là loài hoa vương giả, cao quý. Những giống lan phổ biến nhất cũng đã có giá trị không hề nhỏ. Chính vì thế với những chậu lan var, độc nhất vô nhị có mức giá ngang ngửa một miếng đất cũng là chuyện không quá bất ngờ với những người chơi lan. Rất nhiều nghệ nhân, người chơi lan đã thu được nguồn lợi khủng nhờ loài hoa này.

Anh Nguyễn Ngọc Duy, một nghệ nhân lan 9x, cũng đã nhanh chóng gặt hái được thành công nhờ đầu tư lan đúng cách. “Số tiền lớn nhất tôi từng bỏ ra để mua một chậu lan là 200 triệu đồng. Đây là một trong những giống tôi ước ao từ những năm đầu biết về lan đột biến. Hiện tại, tôi sở hữu vườn lan rộng khoảng 150m2 với khoảng 1000 chậu, tổng giá trị khoảng 20 tỷ”, anh tự hào chia sẻ về thành quả mình tâm huyết.

Bật mí về cơn sốt lan var

Cũng như rất nhiều người chơi lan khác, nghệ nhân Nguyễn Ngọc Duy vô cùng quan tâm đến cơn sốt lan var vừa qua. Tuy nhiên, dưới góc độ của một người chơi lan có kinh nghiệm, anh cho rằng cơn sốt vừa qua chỉ là bong bóng, được một bộ phận kinh doanh bơm lên để thu lợi, những người mới bắt đầu theo đuổi thú vui này, cần bình tĩnh, cẩn thận khi lựa chọn.  “Cơn sốt lan var vừa rồi theo tôi là do nguồn cung không đủ cầu, dẫn đến giá lan tăng cao. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có một số bộ phận lợi dụng để có những hành vi không trong sáng. Vậy nên  những người yêu lan cần tìm hiểu kỹ, tìm đến các nhà vườn uy tín, để tránh những vấn đề ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến cộng đồng yêu lan chân chính”, anh chia sẻ.

Cũng theo nghệ nhân Nguyễn Ngọc Duy, thị trường hoa lan cũng như nhiều ngành kinh doanh khác luôn có những biến động thất thường. Đặc biệt, món hàng giá trị càng cao thì càng dễ gây xáo trộn, dễ bị giật dây. Với những người chơi mới, anh cho biết, họ cần duy trì tâm lý vững, tỉnh táo trước mọi thay đổi: “Thị trường là vậy, không có gì lên mãi, cũng ko bao giờ xuống mãi. Nhưng nó cũng cho thấy, không thể “không làm mà đòi có ăn”. Thật ra, khi thị trường down trend, rất nhiều anh chị em lo lắng về việc bán lỗ. Nhưng tất cả đều có thể là kịch bản của những người đầu tư lan “cá mập”, để họ gom được thứ mà người khác đã mua với giá rẻ. Những tin tức và sự down mạnh này chỉ làm cho người chơi nhỏ lẻ, người chơi mới hoang mang thôi. Còn dân kỳ cựu sẽ tranh thủ bắt nhịp. Vậy nên, nếu muốn kiếm lời từ lan, ngoài trái tim nóng, cần có 1 cái đầu lạnh. Phải biết nằm im vượt qua bão, biết mục tiêu chốt lời khi có lãi”.

Muốn thành công cần kiên trì

Là một người chơi lan trẻ tuổi, anh Nguyễn Ngọc Duy khiến không ít người thắc mắc về thành công đến sớm của mình. Nhưng anh khẳng định, không có gì là tự nhiên mà có, nhất là thành công. Để có ngày hôm nay, anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và cả thất bại. Nghệ nhân Nguyễn Ngọc Duy cho biết: “ Để thành công với hoa lan, cần nhất là đam mê và lòng kiên trì. Thiếu hai điều này, sẽ dễ nản chí, buông tay khi chưa đến gần được quả ngọt”.


Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=100002986236183