Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

Tiểu sử Đen Vâu, Đen Vâu là ai?

Đen Vâu là một ca sĩ rapper nổi tiếng của Việt Nam, sở hữu những ca khúc 'triệu view' trên Youtube và nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín, Đen Vâu (Nguyễn Đức Cường) với những bản nhạc mang tính chất tâm sự và đầy sự thật về cuộc sống. 

Tiểu sử Đen Vâu

Đen Vâu Là Ai

Những Bài hát nổi bật của Đen Vâu

  • Đưa nhau đi trốn,
  • Ngày lang thang,
  • Ghé thăm,
  • Anh đếch cần gì nhiều ngoài em,
  • Trời hôm nay nhiều mây cực,
  • Trốn tìm,
  • Mang tiền về cho mẹ, …

Vì sao anh lấy nghệ danh là Đen Vâu?

Đen Vâu hiện là sao hạng A của showbiz. Tuy nhiên bạn có biết tên thật của nam nghệ sĩ hay không? Hoạt động âm nhạc lâu như vậy nhưng gần như khán giả chưa bao giờ thắc mắc về tên thật của anh. Cái tên Đen Vâu cũng trở nên quen thuộc đến mức chẳng ai nghĩ đó là nghệ danh. Vậy nên khi biết tên cúng cơm của Đen, khá nhiều người thấy lạ lẫm.

Đen Vâu Là Ai

Tuy nhiên, khi được hỏi về nghệ danh của mình, Anh cho biết rằng nó xuất phát từ thời thơ ấu, khi anh còn rất gầy và có làn da tối màu. Người dân trong xóm gọi anh là Đen và từ đó anh đã chọn Đen Vâu làm nghệ danh. Điều này cũng phản ánh tính cách của Đen, với sự khác biệt và độc đáo của mình.

Đen Vâu – Ngôi sao rap Việt từ chân đất đến đỉnh cao sự nghiệp

Tốt nghiệp cấp 3, Anh đi làm ngay và trở thành một công nhân vệ sinh bãi biển ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và gắn bó với nghề này suốt 7 năm.

Đen Vâu Là Ai

Nhưng cũng có thời gian anh xin nghỉ không lương, cùng em trai mở một quán cà phê để vừa kiếm sống, vừa làm nơi gặp gỡ với những người chung sở thích. Quán lỗ, Đen Vâu tiếp tục đi làm để lấy tiền trang trải cho việc duy trì quán, cốt giữ lấy niềm vui. Đến năm 2016, anh mới chính thức nghỉ  việc, đóng quán.

Bắt đầu từ tháng 5 năm 2016, anh cùng vài người bạn thực hiện chuyến đi xuyên Việt và phục vụ biểu diễn tại 6 điểm. Thời điểm này, Đen Vâu là ai vẫn còn là ẩn số. Mục đích chính là để thỏa mãn đam mê của anh cũng như đam âm nhạc kết nối nhiều trái tim với nhau. Chỉ sau hai tuần, giọng ca “Ngày lang thang” bắt đầu được mời đi diễn tại những chương trình đầu tiên.

Sau đó, anh bắt đầu tham gia sáng tác cho nhạc phim Mùa viết tình ca bằng hai ca khúc “Ngày khác lạ” và “Mày đang kiếm cái gì”. Với ca từ đậm chất thực tế, mô tả hiện thực một cách thẳng thắn, lúc này, tên tuổi Đen Vâu được nhiều người biết đến hơn.

Đen Vâu Là Ai

Từ đó đến nay, anh đã cho ra đời rất nhiều bài hát nổi tiếng, được yêu thích bởi khán giả trẻ, như Đưa nhau đi trốn, Ngày lang thang, Ghé thăm, Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Trời hôm nay nhiều mây cực, Trốn tìm, Mang tiền về cho mẹ, và nhiều bài hát khác.

Được đánh giá là một trong những rapper tài năng và sáng tạo nhất hiện nay, Đen Vâu đã ghi dấu ấn của mình trong ngành âm nhạc Việt Nam và trở thành một sao hạng A của showbiz. Anh được yêu mến bởi khán giả với phong cách trình diễn thật và chân thật, hình ảnh đầy sức sống cùng những ca từ sâu sắc, tâm đắc.

Tuy nhiên, có lẽ không phải ai cũng biết rằng tên thật của Đen Vâu là Nguyễn Đức Cường. Bởi vì cái tên Đen Vâu đã trở nên quá quen thuộc với người hâm mộ, cho đến mức chẳng ai nghĩ đó là nghệ danh của anh. Đây cũng là lý do khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm khi biết tên cúng cơm của Đen

Con đường thành công của Đen Vâu cùng những ca khúc Hit

Đen Vâu có nhiều bài hát nổi tiếng, trong đó có những ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh. Đưa nhau đi trốn là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Đen Vâu, được phát hành vào năm 2012. Bài hát này không chỉ được yêu thích bởi giai điệu sôi động, mà còn vì lời bài hát chứa đựng thông điệp sâu sắc về tình yêu, sự chân thành và sự hi sinh.

Đen Vâu Là Ai

Năm 2013, Đen Vâu phát hành bài hát Ngày lang thang, đánh dấu sự trở lại của anh sau một thời gian dài im ắng. Bài hát này được yêu thích bởi giai điệu và lời bài hát đầy cảm xúc. Đây là một trong những bài hát đặc biệt của Đen Vâu vì anh đã sử dụng nhiều giọng hát khác nhau để thể hiện tâm trạng và cảm xúc của nhân vật trong bài hát.

Bài hát Ghé thăm được phát hành vào năm 2015, là một trong những bản hit của Đen Vâu. Bài hát này đầy cảm xúc và nhẹ nhàng, tạo ra một không khí bình yên, thư giãn cho người nghe. Lời bài hát đơn giản nhưng sâu sắc, với thông điệp về tình bạn, tình đồng hành.

Đen Vâu Là Ai

Anh đếch cần gì nhiều ngoài em cũng là một trong những bài hát nổi tiếng của Đen Vâu, được phát hành vào năm 2016. Bài hát này được yêu thích bởi giai điệu sôi động và lời bài hát vui tươi, đầy tính chất yêu đời.

Đời tư về Đen Vâu ít người biết

Là rapper nói không với scandal, khán giả đặc biệt tò mò về đời tư của nam rapper. Đen Vâu là ai, cuộc sống gia đình, tình cảm thế nào đều nhận được sự quan tâm lớn. Đặc biệt, vì đã hơn 30 tuổi nên fan hâm mộ không biết liệu nam rapper đã có bóng hồng nào bên cạnh hay chưa. Nhưng câu hỏi ấy đến nay vẫn chưa hề được giải đáp.

Những gì khán giả biết về cuộc sống riêng tư của Đen Vâu không nhiều. Anh xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả, phải nghỉ học vì không đủ tiền. Đen có tới 7 năm để làm nhân viên vệ sinh. Sau anh về phụ giúp người thân mở quán cà phê. Hoạt động kinh doanh không khả quan khiến quán lỗ phải đóng cửa. Đen cũng mất một thời gian dài để trả nợ xong xuôi.

Đen Vâu Là Ai

Chuyện tình cảm riêng tư của Đen đến nay không ai biết. Có mối quan hệ thân thiết với nhiều nữ nghệ sĩ nhưng tin đồn tình cảm về Đen chưa bao giờ nỗ ra. Điều này đủ để thấy nam rapper đang quản lý hình ảnh bản thân rất tốt.

Ngoài vai trò là rapper, Đen Vâu còn là một nhạc sĩ có tài năng viết lời và sáng tác nhạc. Anh thường sử dụng các giai điệu đơn giản, gần gũi và lời bài hát sâu sắc, đầy cảm xúc để thể hiện những tâm trạng của mình. Những ca khúc của Đen Vâu thường mang nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống và con người.

Ảnh : FB nhân vật

Bài: Kim Minh