Người Nổi Tiếng
Trang tin tức giải trí, tiểu sử người nổi tiếng

Lương Minh Trang: Sẽ cố gắng thực hiện liveshow tại Đà Lạt để tri ân fan sau 15 năm ca hát

Mới đây, Lương Minh Trang đã có cuộc trò chuyện cùng kênh Nguoinoitieng.net để chia sẻ về công việc, cuộc sống cũng như những dự án sắp tới đang được thực hiện. Lắng nghe nữ ca sĩ trải lòng trong mới thấy rằng, bên trong của cô gái này tiềm tàng một nội lực vô cùng lớn.

Xin chào Lương Minh Trang! MV “Ai đúng ai sai” của chị đã ra mắt được một tháng rồi. Chị có hài lòng với hiệu ứng của khán giả dành cho sản phẩm lần này?

Chào mọi người, nếu để nói về hiệu ứng của khán giả thì Trang không dám dùng từ “hài lòng” hay không vì đó là sở thích riêng của mỗi người, riêng Trang thì dù có nhiều views hay ít views gì Trang cũng thấy vui vì đây gần như là đứa con tinh thần của Trang, con mình sinh ra mà ra sao vẫn là con mình nhưng nếu được nhận nhiều lời khen hơn thì vẫn vui hơn nè.

Sản phẩm này có bao nhiêu phần trăm là dấu ấn của chị Lương Minh Trang, bao nhiêu phần trăm là từ ekip?

Thật ra đây là một sự hợp tác khá chặt chẽ và hiểu ý từ cả 2 phía. Nên có thể nói là 50/50. Nhưng đa phần là Trang và anh đạo diễn kiêm quay phim Đỗ Hoàng đã cùng nhau lựa từng trang phục, phụ kiện, đạo cụ, bối cảnh và phần kịch bản. Nên nếu để tính rõ có bao nhiêu phần trăm dấu ấn của Trang trong đó thì Trang không thể tính được vì gần như Trang có mặt ở tất cả các khâu.

Trở lại ca hát sau một thời gian dài, hỏi thật điều gì khiến chị lo lắng nhất khi cho ra mắt MV “Ai đúng ai sai”? Còn những áp lực về thành tích và trending thì sao, chị có quan tâm không?

Điều khiến Trang lo lắng nhất nó không đến từ khoảnh khắc ra MV sẽ có hiệu ứng như thế nào mà là lúc quay MV và ra thành phẩm có đúng ý mình hay không. Còn thành tích và top trending Trang vẫn có quan tâm chứ, nhưng mà Trang lại không đặt hy vọng quá nhiều, vì MV lần này Trang làm theo sở thích của bản thân nên không thể ép tất cả mọi người cùng có sở thích giống mình được. Bởi vậy Trang không đặt hy vọng quá nhiều vào bất kỳ sản phẩm nào để mình không phải quá buồn khi sản phẩm đó không được đón nhận như cách mình muốn.

Nhìn vào Vpop hiện tại, chị Lương Minh Trang có bị choáng không khi các ca sĩ trẻ thi nhau update các xu hướng âm nhạc mới?  Là một người đứng giữa nhiều dòng chảy, chị nghĩ bản thân mình cần làm gì để khán giả vẫn tiếp tục yêu thích và nhớ đến mình?

Vpop hiện tại Trang chỉ có thể thốt lên một từ “Đỉnh”, có những bạn rất trẻ lại có thể làm ra và hát những bài rất hay và bắt tai, đến Trang còn nể và đang học theo những cái hay từ các bạn mà.

Nói thật Trang không biết làm cách nào để giữ khán giả vẫn tiếp tục yêu thích và nhớ đến mình, điều duy nhất Trang có thể làm bây giờ là cố gắng hết mình để tạo ra những sản phẩm thật tốt bằng cả cái tâm và tấm lòng để gửi tặng mọi người, mong là mọi người sẽ vui vẻ đón nhận nó thôi.

Hiện tại, nhiều nghệ sĩ từng nhận được lời khen với các dự án live performance, nhưng điều khó khăn nhất của nó chính là kỹ năng hát live nếu hát không tốt sẽ không tránh khỏi gặp sự chỉ trích từ khán giả. Vậy chị có kế hoạch trình diễn xuyên suốt toàn bộ tracklist này trên một sân khấu lớn?

Năm sau là tròn 15 năm Trang bước chân lên sân khấu vì Trang đã đi diễn từ năm 13 tuổi rồi, Trang có mong muốn là vào cái năm đặc biệt đó mình sẽ có một cái liveshow nhỏ xíu xiu ở Đà Lạt để tri ân đến các bạn fans đã yêu thương, ủng hộ mình từ rất lâu sẽ có dịp hội ngộ quây quần bên nhau nghe Trang hát và cùng lưu giữ khoảnh khắc đẹp đó bằng một chiếc video. Trang thấy điều đó vừa lãng mạn vừa ý nghĩa, sau này về già mình xem lại sẽ thấy rất vui. Hát sân khấu thật lớn thật hoành tráng thì ca sĩ nào cũng có ước mơ đó hết nhưng mình tự biết sức mình tới đâu thì mình lượng sức làm thôi nè (hihi).

Nếu trong tương lai được kết hợp với một nghệ, chị sẽ mong muốn được kết hợp với ai?

Đen Vâu là cái tên Trang nghĩ đến đầu tiên, vì như mọi người biết đó, anh Đen Vâu như một nhà văn trong giới Rap vậy, còn Trang thì chuyên hát nhạc tâm trạng và kiểu tâm sự, Trang thấy có một sự đồng điệu nho nhỏ nên Trang nghĩ nếu cả 2 có một sự kết hợp nào đó có khi cũng hay. Nhưng mà cái đó là Trang nghĩ thôi nha, chứ Trang với anh Đen Vâu còn không quen biết nhau ngoài đời (haha).

Là nghệ sĩ thường sẽ luôn có những nguyên tắc riêng mà người khác không hiểu được. Chị có nguyên tắc nào của riêng mình không?

Trang cũng không biết có được gọi là nguyên tắc riêng không, Trang rất kén chọn trong âm nhạc, nhưng thiên về phần lời ca khúc nhiều hơn, nó phải thật sự có điểm khác lạ logic và mỗi bài phát hành không được quá nhau về mặt ý nghĩa. Ví dụ nó không đơn thuần là nam nữ không hợp nhau rồi chia tay đau khổ mà nó phải kèm theo câu chuyện hơi sâu xa xíu trong từng bài hát, như vậy mới chạm đến được cảm xúc của những khán giả khác nhau.

Và đặc biệt trang cũng không thích hát lipsync, mặc dù giọng Trang không phải thuộc dạng khoẻ lắm, nhưng khi đi trình diễn mặc dù có cảm đi chăng nữa Trang cũng sẽ xin lỗi khán giả trước vì khi diễn ở bất cứ đâu Trang cũng muốn truyền tải giọng hát và tâm trạng thật của mình để tặng cho khán giả, đó là điều ý nghĩa nhất mà Trang có thể làm cho họ.

Trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ, bắt đầu quay lại ca hát sau một thời gian dài chắc chắn chị gặp nhiều áp lực lắm. Nhưng nó cũng cho chị nhiều kinh nghiệm, bài học quý giá chứ?

Áp lực thì ai cũng áp lực nè, Trang được cái không dám nhận hơn người khác nhưng Trang có niềm tin là mình đã từ 2 bàn tay trắng đi lên được thì không có lý do gì mình không thể làm lại được nữa hết, vì Trang ở hiện tại có nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn lúc 13 tuổi nhiều mà, phụ nữ 28 tuổi rồi không thể nào thua một cô bé 13 tuổi được đúng không nè.

Sau khi ly hôn, việc đầu tiên chị muốn làm là gì?

Lấy lại vóc dáng, chăm và nghĩ cho bản thân nhiều hơn. Kiểu đã bao lâu rồi mình không tự làm một điều gì đó ý nghĩa cho bản thân? Thì lấy lại vóc dáng, giọng hát, và bổ sung thêm kiến thức là điều cần thiết nhất, vì chỉ có tự update bản thân thì những thứ tốt hơn nó mới tới với mình được.

Dường như Lương Minh Trang tận hưởng cuộc sống, chăm sóc nhan sắc và bản thân nhiều hơn. Đó có phải là sự bù đắp cho những tháng ngày mình hy sinh quá nhiều cho gia đình?

Cũng không hẳn là hy sinh hay không, chẳng qua là trong thời gian đó ở vị trí đó mình nên làm những điều như vậy. Còn khi đã quyết định gác lại mối quan hệ đó, thì mình nên trở lại là mình thì vẫn hay hơn. Trang rất vui với Trang của hiện tại nên vẫn đang cố gắng thay đổi tích cực mỗi ngày nè.

Kế hoạch, dự án tiếp theo của chị trong thời gian tới sẽ thế nào?

Trang sẽ thử sức với nhiều dòng nhạc khác nhau, và tất nhiên vẫn phù hợp với giới trẻ hiện nay vì đối tượng Trang  hướng tới vẫn là các bạn trẻ. Trang không tiện tiết lộ quá nhiều vì sẽ mất đi sự bất ngờ nên khi nào sắp ra Trang sẽ “la” lên cho mọi người biết nha, nhưng chắc chắn 1 điều là sản phẩm đó sẽ ra trong năm nay nha, và bên cạnh sản phẩm chính Trang vẫn sẽ cho ra mắt đều đều các sản phẩm Remake lại của những bản hit cũ dựa trên yêu cầu của rất nhiều các bạn fan. Mọi người nhớ ủng hộ tinh thần cho Trang nha!

Cảm ơn chị Lương Minh Trang đã nhận lời mời tham gia phỏng vấn!

H.N